Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai

Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai
Publish date: Saturday. June 16th, 2012

Sáng ngày 12/6, tại xã Văn Sơn (Văn Bàn), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện Nghiên cứu ngô (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống ngô lai đơn LVN 092.

Đây là giống ngô lai do Viện Nghiên cứu ngô lai tạo được trồng trình diễn hơn 1 ha trong vụ xuân 2012 tại xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn.

Giống ngô LVN 092 có ưu điểm là thời gian sinh trưởng ngắn (trung bình koảng 105 - 115 ngày), bắp to, thích nghi với nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt là khả năng chịu hạn và kháng bệnh tốt. Giống ngô lai LVN 092 có năng suất ổn định, tiềm năng năng suất đạt 8 tấn/ha.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông Lào Cai, giống ngô lai LVN 092 có thời gian sinh trưởng phù hợp với chương trình thâm canh tăng vụ để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.

Thời gian tới, Viện nghiên cứu ngô tiếp tục làm một số mô hình thử nghiệm tại các huyện nằm trong vùng quy hoạch ngô (huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát) để có cơ sở đánh giá hết tiềm năng năng suất của giống ngô lai LVN 092 tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

Related news

Tập Trung Phát Triển Nông Nghiệp Sạch Tập Trung Phát Triển Nông Nghiệp Sạch

Đồng Tháp cần phát huy tối đa các lợi thế tự nhiên (vị trí địa lý, tài nguyên đất, nước ngọt...) để phát triển nông nghiệp, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch có giá trị gia tăng cao, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu (gạo và thủy sản).

Friday. August 12th, 2011
Đồng Nai Trồng Mía Tăng Gần 300 Hécta Đồng Nai Trồng Mía Tăng Gần 300 Hécta

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, vụ hè - thu năm 2012, nông dân trong tỉnh Đồng Nai sẽ trồng hơn 6.400 hécta mía, tăng gần 300 hécta so với vụ hè - thu năm 2011. Diện tích mía vụ này tăng do thời gian qua giá mì giảm xuống dưới giá thành, nông dân chuyển đất trồng mì sang trồng mía. Các huyện có diện tích trồng mía vụ hè - thu nhiều là: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch và Xuân Lộc.

Monday. June 4th, 2012
Sâu Ăn Lá Bồ Đề Gây Hại Diện Tích Rừng Sâu Ăn Lá Bồ Đề Gây Hại Diện Tích Rừng

Những ngày qua, sâu ăn lá bồ đề đang phát sinh và gây hại rất nhanh trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái), tập trung chủ yếu ở 3 thôn Xiêng 1, bản Tại, Lũng xã Tân Lập và hiện đang có xu hướng lây lan sang những xã lân cận như Tân Lĩnh, Phan Thanh...

Saturday. August 13th, 2011
Chó Chạy Vào Nhà, Người Chạy Ra Bưng Chó Chạy Vào Nhà, Người Chạy Ra Bưng

Những ngày này diêm dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hối hả bước vào vụ muối mới. Năm nay được mùa muối nhưng người làm muối nơi đây vẫn đang trĩu nặng những trở trăn về cái nghề nhọc nhằn, được ví như "chó chạy vào nhà là người chạy ra bưng".

Wednesday. March 21st, 2012
Sâu Đục Trái Tàn Phá Hàng Ngàn Ha Bưởi Sâu Đục Trái Tàn Phá Hàng Ngàn Ha Bưởi

Thời gian gần đây, nông dân trồng bưởi Năm roi, bưởi da xanh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang lao đao vì sâu đục trái hoành hành làm vườn bưởi bị thất thu.

Wednesday. June 6th, 2012