Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghêu Con Xuất Hiện Nhiều Trên Bãi Biển Hiệp Thạnh

Nghêu Con Xuất Hiện Nhiều Trên Bãi Biển Hiệp Thạnh
Ngày đăng: 06/09/2011

Từ tháng 7 đến nay, tại bãi biển Hiệp Thạnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, nghêu con (nghêu cám) xuất hiện khá nhiều. Chị Phạm Thị Bích Hoa, Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi nghêu Hiệp Thạnh cho biết, chỉ mới 1 tháng tập trung khai thác nguồn nghêu con này, tổ hợp tác nuôi nghêu đã thu hoạch trên 80 kg, bán được 180 triệu đồng.

Năm 2010, từ nguồn lợi nghêu giống tự nhiên này đã mang lại cho các xã viên nuôi nghêu nguồn thu nhập hơn 300 triệu đồng.

Theo chị Phạm Thị Bích Hoa, 5 năm gần đây, nghêu giống xuất hiện nhiều trên bãi biển Hiệp Thạnh và bãi biển Ba Động, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải từ tháng 5 - 7 hàng năm. Tuy nhiên, do thiếu kỹ thuật nuôi giữ, ương dưỡng nên tổ hợp tác và người dân địa phương khai thác được nghêu con đều bán cho các thương lái và các hợp tác xã nuôi nghêu tỉnh Tiền Giang, Bến Tre. Trong khi đó, chỉ tính riêng Tổ hợp tác nuôi nghêu Hiệp Thạnh mỗi năm phải bỏ ra từ 1,2 – 1,4 tỉ đồng để mua hơn 20 tấn nghêu giống thả nuôi.

Để bảo tồn nguồn nghêu con tự nhiên ở bãi biển Hiệp Thạnh, Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, ngành chức năng cần vào cuộc chuyển giao kỹ thuật khai thác hợp lý, kỹ thuật ương dưỡng, giúp cho người dân có được nguồn thu cao nhất từ nguồn lợi hải sản tự nhiên quí này.


Có thể bạn quan tâm

Gieo Cấy Được 9.779 Ha Lúa Tại Các Xã Vùng Tôm - Lúa Gieo Cấy Được 9.779 Ha Lúa Tại Các Xã Vùng Tôm - Lúa

Sau khi thu hoạch tôm sú và tôm thẻ chân trắng, tính đến nay, nông dân các xã vùng tôm - lúa của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã gieo cấy được 9.779 ha lúa, đạt 88,9% so kế hoạch, các xã có diện tích xuống giống đạt chỉ tiêu từ 100% trở lên là: Thạnh Phú, Gia Hòa 2, Tham Đôn, Thạnh Quới. Ngoài các giống lúa chủ lực như: ST5, OM 4900, OM 6162… năm nay nông dân còn chọn các giống ngắn ngày có khả năng chịu mặn để đưa vào sản xuất.

13/11/2013
Nông Dân Xót Xa Nhìn Tiêu Chết Nông Dân Xót Xa Nhìn Tiêu Chết

Tiêu chết nhanh, chết chậm (thối gốc, rễ) luôn là nỗi ám ảnh lớn của người nông dân bởi đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một biện pháp nào để khắc phục hiệu quả căn bệnh này. Với người trồng tiêu huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, năm nay lại là một mùa vụ buồn khi mà diện tích tiêu tàn lụi ngày một tăng. Thậm chí, ở nhiều hộ gia đình, số lượng tiêu sống chỉ còn vài trụ.

13/11/2013
Trồng Nấm Bào Ngư Được Đảm Bảo Đầu Vào, Bao Tiêu Đầu Ra Trồng Nấm Bào Ngư Được Đảm Bảo Đầu Vào, Bao Tiêu Đầu Ra

Mô hình trồng nấm bào ngư xuất hiện ở TX. Gò Công (Tiền Giang) khoảng 2 - 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, do người mua phôi nấm không rõ nguồn gốc, người bán không chịu trách nhiệm về chất lượng; đầu ra sản phẩm nấm bấp bênh, dễ bị thương lái ép giá… nên không ít người trồng lâm vào cảnh lỗ vốn, bỏ nghề.

13/11/2013
Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Đậu Nành Kết Hợp Bao Tiêu Sản Phẩm Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Đậu Nành Kết Hợp Bao Tiêu Sản Phẩm

Vụ hè thu năm 2013, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành triển khai thực hiện mô hình sản xuất đậu nành kết hợp bao tiêu sản phẩm tại xã Tân Nhuận Đông, mô hình bước đầu cho hiệu quả cao hơn so với trồng lúa.

13/11/2013
Nông Dân Mộ Đức Thu Nhập Cao Nhờ Trồng Cà Tím Nông Dân Mộ Đức Thu Nhập Cao Nhờ Trồng Cà Tím

Mùa mưa, trong khi nhiều nơi khác trong tỉnh Quảng Ngãi việc trồng cây rau màu gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, thì với nhiều bà con nông dân ở các xã Đức Thạnh, Đức Minh, Đức Chánh (Mộ Đức) lại là mùa "ăn nên làm ra", nhờ trồng cà tím trên những vùng đất cát.

13/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.