Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghệ An Phấn Đấu Hết Năm 2014 Trồng Được 4.000 Ha Cao Su

Nghệ An Phấn Đấu Hết Năm 2014 Trồng Được 4.000 Ha Cao Su
Ngày đăng: 21/07/2014

Ngày 20/7, Ban lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam do ông Lê Minh Châu - Phó Tổng giám đốc dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ trồng cây cao su tại Thanh Chương. Cùng đi có ông Phạm Trung Thái - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển cao su Nghệ An.

Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Đầu tư phát triển cao su Nghệ An đã trồng mới được 700 ha cao su, nâng diện tích cao su đến thời điểm hiện tại lên 2.700 ha.

Hiện tại, vườn ươm của Công ty đang phát triển rất tốt, chủ động nguồn giống 3- 4 tầng lá ổn định để từ nay đến hết năm 2014 dự kiến sẽ trồng thêm 1.300 ha cao su tại các huyện Thanh Chương, Anh Sơn và Quế Phong.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm 2015 trở đi, Công ty sẽ tiến hành xây dựng các nhà máy chế biến cao su trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nguồn nguyên liệu tại chỗ.

Theo đánh giá của lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, tốc độ phát triển của cây cao su ở Nghệ An hiện đang bảo đảm đúng tiến độ kế hoạch đề ra, cây phát triển tốt không những về tốc độ tăng trưởng mà còn cả về độ đồng đều- một yếu tố quan trọng trong cấu thành năng suất vườn cây.


Có thể bạn quan tâm

Làm rõ trách nhiệm của đơn vị cung ứng giống ngô có bắp nhưng không hạt ở Sa Pa Làm rõ trách nhiệm của đơn vị cung ứng giống ngô có bắp nhưng không hạt ở Sa Pa

Như báo Nhân Dân đã đưa tin, hàng chục héc-ta ngô lai VN10 trồng ở xã Bản Hồ, huyện Sa Pa (Lào Cai) có bắp nhưng không có hạt, gây thất thu cho nông dân. Đơn vị cung ứng giống ngô này là Công ty cổ phần Giống cây trồng trung ương.

03/11/2015
Nông dân huyện Kbang điêu đứng với cây cao su Nông dân huyện Kbang điêu đứng với cây cao su

Khi giá mủ cao su tăng cao, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã đổ xô trồng cây cao su với ước mơ đổi đời.

03/11/2015
Ẩn số thị trường gà Tết Ẩn số thị trường gà Tết

Ở thời điểm này, nhiều hộ chăn nuôi chưa dám hoặc không thể tái đàn gà vì thiếu vốn. Do đó, rất có thể dịp Tết Nguyên đán sắp tới giá gà sẽ là một ẩn số.

03/11/2015
Mượn vốn xoay vòng nuôi gà công nghiệp Mượn vốn xoay vòng nuôi gà công nghiệp

Những chủ trại gà ở xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cùng nhau lập tổ liên kết để tìm đầu ra và chỗ đứng trên thị trường.

03/11/2015
Dự án trồng cao su đại điền tại Phú Thọ thất bại hoàn toàn Dự án trồng cao su đại điền tại Phú Thọ thất bại hoàn toàn

Dự án trồng cây cao su đại điền trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được triển khai từ nhiều năm nay, song không phát huy hiệu quả. Dự án vừa gây lãng phí về tài nguyên lại ảnh hưởng đến đời sống của người dân các vùng có dự án trồng cao su.

03/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.