Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định

Ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định
Ngày đăng: 23/07/2015

Đến nay, tổng đàn bò của vùng ĐBSCL ước đạt 700.000 con, chiếm 13% tổng đàn bò của cả nước. Tổng đàn heo toàn vùng đạt khoảng 3,5 triệu con, tăng nhẹ so với cùng kỳ nhưng tổng sản lượng thịt heo đạt khoảng 550.000 tấn, tăng 5% so cùng kỳ năm trước do năng suất tăng, dịch bệnh không xảy ra nhiều. Tổng đàn gia cầm toàn vùng hiện đạt trên 58,5 triệu con, chiếm 17,8% so với tổng đàn gia cầm của cả nước.

Dù tổng đàn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước nhưng sản lượng thịt gia cầm của vùng tăng 1 - 1,2%, đặc biệt là ngành hàng thịt gia cầm công nghiệp. Sản lượng thịt vịt vùng ĐBSCL chiếm khoảng 42,2% sản lượng thịt vịt cả nước. Nhờ dịch bệnh trên gia cầm được kiểm soát nên chăn nuôi gia cầm tại vùng ĐBSCL đang có xu hướng phát triển.


Có thể bạn quan tâm

Cơ hội và thách thức cho thủy sản Cơ hội và thách thức cho thủy sản

TPP đã đạt được thỏa thuận cuối cùng và kết thúc đàm phán Hiệp định TPP của 12 nước thành viên. Hiệp định TPP được coi là Hiệp định của thế kỷ 21 dự báo sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các DN XK thủy sản.

18/10/2015
Thành công từ nuôi rắn hổ vện Thành công từ nuôi rắn hổ vện

Từ nhỏ đã đam mê rắn nên năm 27 tuổi, anh Nguyễn Hàn Phong quyết định thực hiện ước mơ nuôi rắn của mình. Theo anh, khi đã đủ độ chín trong suy nghĩ thì mới kiên trì với nghề mình chọn, dù thất bại hay thành công.

18/10/2015
Thu mua đọt mía làm thức ăn chăn nuôi Thu mua đọt mía làm thức ăn chăn nuôi

Một công ty chuyên SX chế biến thức ăn chăn nuôi có 100% vốn nước ngoài ở tỉnh Long An đã đặt vấn đề thu mua 3.000 tấn đọt mía để đưa vào làm nguyên liệu chế biến TĂCN.

18/10/2015
Hiệu quả từ liên kết nuôi gà thả vườn Hiệu quả từ liên kết nuôi gà thả vườn

Sau 2 năm hoạt động, tổ hợp tác nuôi gà thả vườn Vạn Thắng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) đã khẳng định hiệu quả.

18/10/2015
40% chất thải rắn trong chăn nuôi xả thẳng ra môi trường 40% chất thải rắn trong chăn nuôi xả thẳng ra môi trường

Ngày 15/10, Hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề về xử lý chất thải trong chăn nuôi.

18/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.