Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngành chăn nuôi gia cầm Hoa Kỳ phủ nhận bán phá giá thịt gà tại Việt Nam

Ngành chăn nuôi gia cầm Hoa Kỳ phủ nhận bán phá giá thịt gà tại Việt Nam
Ngày đăng: 05/08/2015

Theo ông Jim Sumner, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, một số phần thịt của gà Mỹ được bán tại Việt Nam ở mức giá tương tự hoặc cao hơn so với mức giá ở Hoa Kỳ, do đó theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới các sản phẩm thịt gà này không bán phá giá.

Những người chăn nuôi gia cầm Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận do giá thức ăn chăn nuôi cao. "Chúng tôi rất thông cảm rằng tình trạng này đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất địa phương", ông Sumner nói. "Người tiêu dùng Việt Nam nên lưu ý rằng việc khiếu nại đang hướng về các sản phẩm thịt đùi gà đông lạnh nhưng các sản phẩm này không cạnh tranh trực tiếp với gà địa phương tươi, nguyên con, là sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng Việt Nam".

Ông Sumner cho biết, USAPEEC và ngành công nghiệp gia cầm của Hoa Kỳ đã luôn ủng hộ ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam, bằng việc tổ chức các hội thảo, tập huấn khác nhau nhằm mục đích hổ trợ ngành chăn nuôi gia cầm địa phương về vấn đề thực hành an toàn thực phẩm và an toàn sinh học.

Hai phần ba lượng đùi gà góc tư sản xuất ở Hoa Kỳ được tiêu thụ tại Hoa Kỳ, số còn lại được xuất khẩu tới hơn 125 quốc gia trên thế giới, trong đó cóViệt Nam, ở mức giá thấp hơn so với giá của lườn gà (ức gà) và cánh gà, nhưng với giá bán tương tự tại Mỹ. Các sản phẩm gia cầm của Hoa Kỳ được xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là đùi gà góc tư, đùi gà, và chân gà.

Ông Sumner lưu ý rằng tất cả các sản phẩm gia cầm của Hoa Kỳ đều được kiểm tra bởi Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ về tính tươi nguyên và những sản phẩm xuất khẩu phải đáp ứng được tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm giống như những sản phẩm được tiêu thụ tại Hoa Kỳ.

Hiện nay, WPF cũng đang phối hợp với Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp quốc trong việc thực hiện chương trình quản lý giống nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho ngành gia cầm Việt Nam. Cùng với ngành ngũ cốc Hoa Kỳ, USAPEEC cũng đã tài trợ giúp các cơ quan Việt Nam trong quá trình soạn thảo một số luật mới về các lĩnh vực an toàn thực phẩm, bảo vệ thực vật, thú y và sử dụng thuốc thú ý.

Nhiều trong số các hoạt động này nhằm mục đích tăng nguồn cung của thịt gà, giá cả hợp lý, và cuối cùng là sự tiêu thụ gà tại Việt Nam. Ngành gia cầm Hoa Kỳ không có lợi ích trong việc cạnh tranh với ngành gia cầm Việt Nam, hoặc trong việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm sản xuất nội địa, bởi vì sự gia tăng tiêu thụ sản phẩm gia cầm có lợi cho tất cả mọi người, ông Sumner nói.


Có thể bạn quan tâm

Hạn chế các cuộc họp để tập trung chỉ đạo thu hoạch cây trồng hè thu Hạn chế các cuộc họp để tập trung chỉ đạo thu hoạch cây trồng hè thu

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Lê Đình Sơn vừa ký ban hành Công điện số 16 gửi Giám đốc Sở NN&PTNT; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây trồng vụ hè thu năm 2015.

04/09/2015
Rộn ràng mùa gặt Rộn ràng mùa gặt

Mùa gặt về trên những cánh đồng quê Hà Tĩnh được hồi sinh sau trận hạn hán lịch sử đầu vụ. Con đường làng vàng óng rơm rạ, thoang thoảng mùi thơm lúa mới...

04/09/2015
Vingroup xây nhà kính 1.000 tỷ trồng rau sạch Vingroup xây nhà kính 1.000 tỷ trồng rau sạch

Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa được Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco - thành viên thuộc tập đoàn Vingroup - chính thức khởi công hôm 28/8.

04/09/2015
Sớm đánh giá khách quan, khoa học giống lúa N25 và Việt Hương Chiếm Sớm đánh giá khách quan, khoa học giống lúa N25 và Việt Hương Chiếm

Chiều 29/8, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả khảo nghiệm giống lúa N25 và Việt Hương Chiếm tại xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) và Thạch Đài (Thạch Hà). Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự và phát biểu với hội thảo.

04/09/2015
Biết cho đi mới là người giàu có Biết cho đi mới là người giàu có

20 tuổi đã dám “liều” cầm cố gia sản để vay tiền làm trang trại chăn nuôi quy mô lớn đầu tiên ở xã miền núi nghèo khó. Gặt hái thành quả thì sẵn lòng sẻ chia, vận động bà con cùng mạnh dạn mở hướng thoát nghèo. Cuộc gặp gỡ với chủ trang trại tổng hợp thế hệ 8X Tôn Kế Toại (xã Sơn Thủy, Hương Sơn) đã đưa tôi đến với những bất ngờ thú vị.

04/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.