Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngành chăn nuôi gia cầm Hoa Kỳ phủ nhận bán phá giá thịt gà tại Việt Nam

Ngành chăn nuôi gia cầm Hoa Kỳ phủ nhận bán phá giá thịt gà tại Việt Nam
Ngày đăng: 05/08/2015

Theo ông Jim Sumner, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, một số phần thịt của gà Mỹ được bán tại Việt Nam ở mức giá tương tự hoặc cao hơn so với mức giá ở Hoa Kỳ, do đó theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới các sản phẩm thịt gà này không bán phá giá.

Những người chăn nuôi gia cầm Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận do giá thức ăn chăn nuôi cao. "Chúng tôi rất thông cảm rằng tình trạng này đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất địa phương", ông Sumner nói. "Người tiêu dùng Việt Nam nên lưu ý rằng việc khiếu nại đang hướng về các sản phẩm thịt đùi gà đông lạnh nhưng các sản phẩm này không cạnh tranh trực tiếp với gà địa phương tươi, nguyên con, là sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng Việt Nam".

Ông Sumner cho biết, USAPEEC và ngành công nghiệp gia cầm của Hoa Kỳ đã luôn ủng hộ ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam, bằng việc tổ chức các hội thảo, tập huấn khác nhau nhằm mục đích hổ trợ ngành chăn nuôi gia cầm địa phương về vấn đề thực hành an toàn thực phẩm và an toàn sinh học.

Hai phần ba lượng đùi gà góc tư sản xuất ở Hoa Kỳ được tiêu thụ tại Hoa Kỳ, số còn lại được xuất khẩu tới hơn 125 quốc gia trên thế giới, trong đó cóViệt Nam, ở mức giá thấp hơn so với giá của lườn gà (ức gà) và cánh gà, nhưng với giá bán tương tự tại Mỹ. Các sản phẩm gia cầm của Hoa Kỳ được xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là đùi gà góc tư, đùi gà, và chân gà.

Ông Sumner lưu ý rằng tất cả các sản phẩm gia cầm của Hoa Kỳ đều được kiểm tra bởi Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ về tính tươi nguyên và những sản phẩm xuất khẩu phải đáp ứng được tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm giống như những sản phẩm được tiêu thụ tại Hoa Kỳ.

Hiện nay, WPF cũng đang phối hợp với Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp quốc trong việc thực hiện chương trình quản lý giống nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho ngành gia cầm Việt Nam. Cùng với ngành ngũ cốc Hoa Kỳ, USAPEEC cũng đã tài trợ giúp các cơ quan Việt Nam trong quá trình soạn thảo một số luật mới về các lĩnh vực an toàn thực phẩm, bảo vệ thực vật, thú y và sử dụng thuốc thú ý.

Nhiều trong số các hoạt động này nhằm mục đích tăng nguồn cung của thịt gà, giá cả hợp lý, và cuối cùng là sự tiêu thụ gà tại Việt Nam. Ngành gia cầm Hoa Kỳ không có lợi ích trong việc cạnh tranh với ngành gia cầm Việt Nam, hoặc trong việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm sản xuất nội địa, bởi vì sự gia tăng tiêu thụ sản phẩm gia cầm có lợi cho tất cả mọi người, ông Sumner nói.


Có thể bạn quan tâm

Thụ phấn cho bưởi Thụ phấn cho bưởi

Người dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái dùng phương pháp thủ công thụ phấn chéo cho hoa bưởi, tỷ lệ bưởi đậu quả đến 95%.

13/04/2015
Tuân thủ chặt chẽ quy trình trong sản xuất vải thiều Tuân thủ chặt chẽ quy trình trong sản xuất vải thiều

Ngày 26-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hạnh kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lục Ngạn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương.

13/04/2015
Thừa Đức (Bến Tre) trúng mùa dưa hấu Thừa Đức (Bến Tre) trúng mùa dưa hấu

Vụ mùa dưa hấu đầu năm 2015, nông dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre trúng mùa dưa hấu trồng phủ bạt. Nhờ đó, nhiều hộ nông dân cải thiện kinh tế gia đình, góp phần làm giàu thêm cho quê hương xứ biển.

13/04/2015
Ninh Thuận cần “đầu ra” cho sản phẩm nho VietGap Ninh Thuận cần “đầu ra” cho sản phẩm nho VietGap

Với mục tiêu giúp các hộ trồng nho thay đổi phương thức canh tác an toàn, hiệu quả, nâng cao năng suất và giá trị, góp phần tăng thêm thu nhập cho nông dân, năm 2013, mô hình trồng nho theo tiêu chuẩn VietGap do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận triển khai, với sự tham gia của 25 hộ dân (chia thành 6 nhóm) ở thôn Nho Lâm (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam).

13/04/2015
“Nâng cấp” chuỗi giá trị con cá tra “Nâng cấp” chuỗi giá trị con cá tra

Sau một thời gian phát triển “nóng”, ngành cá tra Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn do nội tại ngành thiếu sự liên kết, gắn kết chặt chẽ giữa các bên có liên quan trong chuỗi giá trị và gặp phải rào cản thương mại từ các nước nhập khẩu. Để ổn định, phát triển bền vững, đòi hỏi các bên có liên quan tích cực vào cuộc, thực hiện “nâng cấp” toàn diện chuỗi giá trị cá tra, từ khâu sản xuất đến cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước…

14/04/2015