Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngăn chặn thương lái thu mua nông sản không giống ai

Ngăn chặn thương lái thu mua nông sản không giống ai
Ngày đăng: 29/05/2015

UBND TP Cần Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo Sở NN-PTNT và UBND các quận, huyện thuộc TP Cần Thơ theo dõi chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu tình hình thu mua nông sản bất thường của thương lái nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ hoạt động thu mua nông sản bất thường, không rõ mục đích sử dụng của thương lái nước ngoài thời gian qua diễn ra trên địa bàn đã làm ảnh hưởng tâm lý người dân cũng như an ninh trật tự của địa phương để có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu được thủ đoạn của thương lái, đề cao cảnh giác, không vì lợi nhuận trước mắt mà tiếp tay cho hoạt động mua bán bất thường này.


Có thể bạn quan tâm

Cam Đường Canh Đem Lại Hiệu Quả Cao Cho Nông Dân Na Rì (Bắc Kạn) Cam Đường Canh Đem Lại Hiệu Quả Cao Cho Nông Dân Na Rì (Bắc Kạn)

Cùng với nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao, hiện nay cây cam đường canh đang giúp cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Na Rì (Bắc Kạn) thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

05/04/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Sầu Riêng Xen Canh Trong Vườn Cà Phê Ở Đắk Lắk Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Sầu Riêng Xen Canh Trong Vườn Cà Phê Ở Đắk Lắk

Năm 2004, Công ty DONA (ở Đồng Nai) hợp tác với Công ty Cà phê Phước An trồng xen canh 121 cây sầu riêng giống DONA-SR1 của Thái Lan vào vườn cà phê theo mật độ: Cây cách cây 9 mét và hàng cách hàng 9 mét. Sau 1 năm, công ty bán lại với giá 100.000 đồng/ cây.

29/07/2014
Trồng Ớt Nhận Lương Trồng Ớt Nhận Lương

Trồng ớt xuất khẩu đang là mô hình thành công ở huyện miền núi Tân Kỳ (Nghệ An). Đây là mô hình hợp tác “ba nhà” tạo bước đột phá nhằm thay đổi cơ cấu cây trồng, đem lại hiệu quả cao, tăng thu nhập cho nông dân.

05/04/2014
Nỗ Lực Bảo Vệ Rừng Xay Nỗ Lực Bảo Vệ Rừng Xay

“Cơn sốt” ươi đi qua, giờ đến mùa trái xay vào vụ sai quả. Để loại cây quý hiếm này không bị xâm hại, những ngày này cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Hà đang ngày đêm bám trụ tại những điểm “nóng”, kịp thời ngăn chặn nhiều đối tượng khai thác xay trái phép.

29/07/2014
Tồn Kho Gần 600 Nghìn Tấn, Giá Đường “Đang Rơi Tự Do” Tồn Kho Gần 600 Nghìn Tấn, Giá Đường “Đang Rơi Tự Do”

Giá đường tại kho các nhà máy sản xuất đã xuống tới mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, trong khi lượng đường tồn kho tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

05/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.