Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngăn chặn thương lái thu mua nông sản không giống ai

Ngăn chặn thương lái thu mua nông sản không giống ai
Publish date: Friday. May 29th, 2015

UBND TP Cần Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo Sở NN-PTNT và UBND các quận, huyện thuộc TP Cần Thơ theo dõi chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu tình hình thu mua nông sản bất thường của thương lái nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ hoạt động thu mua nông sản bất thường, không rõ mục đích sử dụng của thương lái nước ngoài thời gian qua diễn ra trên địa bàn đã làm ảnh hưởng tâm lý người dân cũng như an ninh trật tự của địa phương để có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu được thủ đoạn của thương lái, đề cao cảnh giác, không vì lợi nhuận trước mắt mà tiếp tay cho hoạt động mua bán bất thường này.


Related news

Đạo Ôn Gây Hại Trên Lúa Xuân Đạo Ôn Gây Hại Trên Lúa Xuân

Thời tiết âm u kéo dài, độ ẩm không khí cao khiến bệnh đạo ôn phát sinh mạnh, gây hại đối với sự sinh trưởng của lúa xuân. Mặc dù các địa phương và bà con nông dân đã chủ động phòng trừ, song bệnh đạo ôn vẫn đang đe dọa lúa xuân...

Wednesday. March 19th, 2014
Liều Nên… Triệu Phú Liều Nên… Triệu Phú

Đến giờ đã có nhà cao, cửa rộng, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng, nhưng ông Nguyễn Xuân Yên (xóm 1, xã Khánh Thành, Yên Khánh, Ninh Bình) vẫn không thể hình dung được sao ngày ấy mình dám nhận đất gần nghĩa trang để làm kinh tế.

Saturday. February 22nd, 2014
Không Ồ Ạt Chuyển Đổi Cây Lúa Không Ồ Ạt Chuyển Đổi Cây Lúa

Hội nghị tổng kết năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và bàn giải pháp tái cơ cấu ngành trồng trọt ở khu vực đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) được Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) tổ chức ngày 14.1 tại tỉnh Hải Dương.

Saturday. February 22nd, 2014
Những Giống Bí Lai Triển Vọng Những Giống Bí Lai Triển Vọng

Mô hình sản xuất trình diễn giống bí lai đỏ Gold star 998 và bí lai xanh Tara 888 ở thôn Lang Châu Bắc (xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) mang lại cho nông dân nguồn thu nhập khá. Sự thành công này mở ra hướng mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm giúp nhà nông nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích...

Wednesday. March 19th, 2014
27 Tuổi, Sở Hữu Gần 60 Con Trâu 27 Tuổi, Sở Hữu Gần 60 Con Trâu

27 tuổi, anh Nguyễn Đình Thiện (tổ 7, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đang sở hữu gần 60 con trâu, trị giá tiền tỷ.

Saturday. February 22nd, 2014