Năng Suất Mía Nguyên Liệu Đạt 61 Tấn/ha

Từ ngày 31–11–2014, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) triển khai thu hoạch mía nguyên liệu niên vụ 2014 – 2015 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 3 – 2015. Hiện, huyện đang phối hợp với Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan tổ chức thu hoạch diện tích mía chín sớm; trong đó, ưu tiên các xã vùng xa, các xã đường giao thông đi lại khó khăn.
HTX Vận tải Thạch Thành phối hợp với ban chỉ đạo mía huyện, các xã, HTX dịch vụ nông nghiệp thực hiện công tác vận chuyển mía nguyên liệu về nhà máy, bảo đảm không để xảy ra tình trạng mía tồn đọng trên bãi lâu ngày. Đồng thời, tập trung kiểm tra, chấn chỉnh nhằm khắc phục tình trạng lái xe gây phiền hà cho người trồng mía, để nông dân yên tâm thu hoạch và bán mía cho nhà máy.
Ngoài ra, huyện chỉ đạo các xã, lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý mía nguyên liệu, không để bán ra ngoài vùng... Đến ngày 18 – 12, trên địa bàn huyện thu hoạch được 730 ha, năng suất bình quân 61 tấn/ha; riêng vùng đồi xã Thành Vân và một số xã ven sông Bưởi..., năng suất mía nguyên liệu đạt 80 đến 85 tấn/ha.
Có thể bạn quan tâm

Hàng loạt dự án nuôi tôm có quy mô lớn nhất nước tại tỉnh Hà Tĩnh chính thức phá sản vì “tỉnh không có đủ nguồn nhân lực”.

Trong những năm qua, thanh long Bình Thuận được xem là loại cây trồng lợi thế của tỉnh. Với giá bán cao, thanh long giúp nhiều hộ nông dân từ nghèo trở nên khá, từ khá trở nên giàu có. Và loại cây họ xương rồng này còn giải quyết lượng lao động nông nhàn tương đối lớn.

Sơ-ri là cây trồng truyền thống, thích hợp thổ nhưỡng nhiễm mặn nặng của vùng đất Gò Công (Tiền Giang). Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, sơ-ri Gò Công giờ đây đã khẳng định được vị thế của mình.

Trồng hoa màu trái vụ thường gặp rất nhiều khó khăn do phụ thuộc vào thời tiết, tuy nhiên với vốn kinh nghiệm canh tác, lại biết nắm bắt được diễn biến của thời tiết, áp dụng các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu mà nhiều nông dân ở thôn Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có thu nhập khá từ các mô hình trồng hoa màu trái vụ.

Để giúp một lượng lớn hàng tím của người dân Nam bộ đang dồn ứ trong kho, ngành đường sắt quyết định miễn phí cước tàu hỏa từ Nam ra Bắc cho nông dân. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp cấp bách, mang tính tạm thời vì muốn tiêu thụ hàng chục nghìn tấn sản phẩm này cần phải có những phương án bao tiêu dài hơi và căn cơ hơn.