Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng Suất Lúa Trung Bình Đạt 61,66 Tạ/ha

Năng Suất Lúa Trung Bình Đạt 61,66 Tạ/ha
Ngày đăng: 18/06/2014

Vụ đông xuân 2013 - 2014, huyện Mường Ảng gieo cấy 906,2ha lúa chiêm xuân, trong đó, 271,86ha xuân sớm và 634,34ha xuân muộn. Cơ cấu giống gồm: lúa lai 181,24ha chiếm 20% diện tích, chủ yếu giống Nhị ưu 838, tạp giao; lúa thuần diện tích 724,96ha, chiếm 80% diện tích, chủ yếu giống IR64 (400ha); nếp IR352, nếp 97, bắc thơm, tẻ thơm (324,96ha).

Nhìn chung vụ này thời tiết diễn biến phức tạp không theo qui luật, không thuận lợi cho sự phát triển của cây trồng: đầu mùa rét đậm rét hại kéo dài, giữa vụ nắng hạn, tạo điều kiện cho các đối tượng dịch hại phát triển và gây hại. Song các xã, thị trấn đã làm tốt công tác chỉ đạo sản xuất, cơ cấu giống và mùa vụ, xử lý tốt dịch bệnh, năng suất cây trồng cơ bản đạt kế hoạch, sản lượng lúa đạt 100,07% kế hoạch. Tuy nhiên vẫn còn xã Ngối Cáy gieo cấy không tuân thủ theo lịch thời vụ, gieo sớm hơn đại trà dẫn đến phải gieo cấy lại 20,6ha.

Vừa qua, đại diện Sở NN & PTNT, Phòng NN & PTNT huyện, các cơ quan chuyên môn trên địa bàn cùng chính quyền cơ sở thăm đồng định sản, năng suất lúa bình quân đạt năng suất trung bình đạt 61,66 tạ/ha.


Có thể bạn quan tâm

Tỷ Phú Rau Thơm Tây Tỷ Phú Rau Thơm Tây

Sau nhiều lần thất bại dẫn đến trắng tay với nghề kinh doanh bất động sản, bà Phạm Thị Thu Cúc đã trải qua nhiều nghề cũng như bao thăng trầm trong cuộc sống, cuối cùng khi đến thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương bà đã tìm cho mình hướng đi riêng, đó là trồng rau thơm Tây, hiện mỗi năm bà thu về hơn 1 tỷ đồng.

25/08/2014
Đưa Hàng Nông Sản Ra Nước Ngoài Đưa Hàng Nông Sản Ra Nước Ngoài

Miệt mài đưa nông sản của nhà nông qua chế biến “made-in Quảng Ngãi” đi đến nhiều nước, những doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh không ngừng đầu tư để nâng cao chuỗi giá trị của hàng nông sản. Đây là những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, vừa được Bộ Công thương bình chọn.

04/09/2014
Đánh Thức Tiềm Năng Cây Lê Ở Trà Lĩnh Đánh Thức Tiềm Năng Cây Lê Ở Trà Lĩnh

Lê Trà Lĩnh được các cơ quan chức năng của tỉnh đánh giá có hàm lượng đường dinh dưỡng cao nhất so với các giống lê trong tỉnh. Cây lê được nhân dân huyện Trà Lĩnh trồng từ rất lâu đời, nhưng trải qua thời gian, cây lê gần như bị mai một, chỉ còn rải rác ở một số ít địa phương trong huyện.

25/08/2014
Vũ Hòa Nỗ Lực Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Vũ Hòa Nỗ Lực Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu

Xã Vũ Hòa (Kiến Xương) triển khai xây dựng mô hình cánh đồng mẫu từ vụ xuân năm 2012 với tổng diện tích 50 ha. Sau 2 năm thực hiện, cánh đồng mẫu ở Vũ Hòa đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

04/09/2014
Trồng Màu Trên Bờ Bao Nuôi Tôm Trồng Màu Trên Bờ Bao Nuôi Tôm

Nhận thấy, vào mùa lũ các loại rau, củ, quả thường có giá khá cao nên những năm gần đây, khi bắt đầu vụ tôm càng xanh mùa lũ, hàng trăm hộ dân ở huyện Lấp Vò đã tận dụng diện tích đất bờ bao nuôi tôm, để trồng các loại rau màu ngắn ngày như bầu, bí đỏ, khổ qua, dưa hấu, đậu bắp, cà tím...

25/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.