Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng cao thu nhập từ mô hình nuôi ếch trong bể

Nâng cao thu nhập từ mô hình nuôi ếch trong bể
Ngày đăng: 06/07/2015

Anh vui vẻ dẫn chúng tôi về nhà giới thiệu mô hình nuôi ếch của gia đình. Anh cho biết: “Từ hôm qua, sau khi cán bộ tổ thông báo trên xã có lớp tập huấn về nuôi ếch thịt, tôi đã bỏ buổi làm hồ để tham gia lớp tập huấn với mong muốn học hỏi thêm kỹ thuật nuôi ếch trong bể”. Anh nói thêm: “đúng là không bỏ phí một buổi đi làm, có tập huấn mới biết thêm nhiều điều bổ ích giúp cho việc nuôi ếch hiệu quả hơn…”.

Qua tìm hiểu được biết, từ ngày 7/4/2015 đến nay, gia đình anh mua 4.000 con ếch giống (chia làm 3 đợt) mang về thả nuôi trong 03 bể xây với mục đích kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Đến nay, sau 2,5 tháng nuôi, số ếch thả đợt đầu đã xuất bán. Anh Bài cho biết: Lúc đầu, anh cũng chỉ nghe trên các phương tiện thông tin như đài, ti vi nói về mô hình nuôi ếch trong bể, sau đó tìm hiểu thêm trên mạng internet, rồi đi mua con giống về nuôi và được chủ trại giống hướng dẫn thêm.

Số ếch mua về anh thả đều vào 3 bể (mỗi bể 6 mét vuông), sau đó cho ếch ăn thức ăn công nghiệp của cá; từ khi thả nuôi đến nay, tỉ lệ con giống hao hụt khoảng 15%. Trong quá trình nuôi, anh thường xuyên tách những con ếch lớn riêng với ếch nhỏ để chúng khỏi ăn nhau, đồng thời thường xuyên thay nước cho ếch nuôi. Hiện nay, anh đang bán ếch thịt khoảng 5 - 6 con/kg với giá 65.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá bán được cao như vậy là do vợ anh bán trực tiếp tại chợ Kim Long. Theo ước tính của anh, sau khi trừ chi phí mỗi kg ếch anh cũng lãi khoảng trên 40.000 đồng. Như vậy, với 4.000 con ếch giống thả nuôi, sau khoảng 3 tháng anh sẽ thu được khoảng 550 kg ếch thịt, với giá ếch thương phẩm hiện nay thì sau khi trừ chi phí gia đình anh cũng thu về hơn 20 triệu đồng tiền lãi.

Có thể nói hiệu quả từ mô hình nuôi ếch trong bể đem lại là đáng kể. Hiện nay, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh cũng đang triển khai tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi ếch trong bể nhằm nhân rộng cho các nông hộ có nhu cầu nuôi hoặc chuyển đổi từ các mô hình chăn nuôi kém hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh dinh dưỡng cho người dân, nhất là người dân vùng nông thôn.


Có thể bạn quan tâm

Chư Jút Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê Chư Jút Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê

Để giúp nông dân phòng chống bệnh rệp sáp tấn công, ngành Nông nghiệp huyện Chư Jút đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương hướng dẫn nông dân mua các loại thuốc đặc trị rệp sáp về phun và khuyến cáo nông dân nên tiến hành cắt và tiêu hủy những cành, chùm quả đã bị khô nhằm hạn chế sự phát triển của rệp sáp.

04/06/2014
12 Mặt Hàng Xuất Khẩu Đạt Trên 1 Tỷ USD 12 Mặt Hàng Xuất Khẩu Đạt Trên 1 Tỷ USD

Đến thời điểm này đã có 12 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, như điện thoại các loại và linh kiện; dệt may; giày dép; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dầu thô; thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ; cà phê; gạo...

04/06/2014
Mường Chà Được Mùa Lúa Chiêm Xuân Mường Chà Được Mùa Lúa Chiêm Xuân

Cuối tháng 5, nông dân huyện Mường Chà bước vào những ngày thu hoạch cuối cùng của vụ lúa đông xuân. Vụ này Mường Chà được mùa, mang lại niềm vui lớn cho người nông dân. Trong các thôn bản, bà con tận dụng từng khoảng trống bằng phẳng, tranh thủ trời nắng để phơi lúa.

04/06/2014
Đóng Tàu Vỏ Thép Là Để Phục Vụ Quyền Lợi Của Ngư Dân! Đóng Tàu Vỏ Thép Là Để Phục Vụ Quyền Lợi Của Ngư Dân!

Đó là khẳng định của ông Phan Đức Tú- Tổng giám đốc ngân hàng BIDV Việt Nam tại buổi tọa đàm triển khai chương trình tín dụng khai thác hải sản xa bờ năm 2014, do BIDV Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi chủ trì vào chiều 3.6. Đây là chương trình được hầu hết các ngư dân đồng lòng ủng hộ với những ưu đãi chưa từng có.

04/06/2014
Ngư Dân Phú Yên Quyết Tâm Bám Biển, Bảo Vệ Chủ Quyền Đất Nước Ngư Dân Phú Yên Quyết Tâm Bám Biển, Bảo Vệ Chủ Quyền Đất Nước

Tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp khi Trung Quốc tăng số lượng tàu quân sự tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, xâm phạm ngư trường Hoàng Sa; liên tục tấn công, đâm va tàu cá ngư dân Việt Nam…

04/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.