Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng cao thu nhập từ mô hình nuôi ếch trong bể

Nâng cao thu nhập từ mô hình nuôi ếch trong bể
Publish date: Monday. July 6th, 2015

Anh vui vẻ dẫn chúng tôi về nhà giới thiệu mô hình nuôi ếch của gia đình. Anh cho biết: “Từ hôm qua, sau khi cán bộ tổ thông báo trên xã có lớp tập huấn về nuôi ếch thịt, tôi đã bỏ buổi làm hồ để tham gia lớp tập huấn với mong muốn học hỏi thêm kỹ thuật nuôi ếch trong bể”. Anh nói thêm: “đúng là không bỏ phí một buổi đi làm, có tập huấn mới biết thêm nhiều điều bổ ích giúp cho việc nuôi ếch hiệu quả hơn…”.

Qua tìm hiểu được biết, từ ngày 7/4/2015 đến nay, gia đình anh mua 4.000 con ếch giống (chia làm 3 đợt) mang về thả nuôi trong 03 bể xây với mục đích kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Đến nay, sau 2,5 tháng nuôi, số ếch thả đợt đầu đã xuất bán. Anh Bài cho biết: Lúc đầu, anh cũng chỉ nghe trên các phương tiện thông tin như đài, ti vi nói về mô hình nuôi ếch trong bể, sau đó tìm hiểu thêm trên mạng internet, rồi đi mua con giống về nuôi và được chủ trại giống hướng dẫn thêm.

Số ếch mua về anh thả đều vào 3 bể (mỗi bể 6 mét vuông), sau đó cho ếch ăn thức ăn công nghiệp của cá; từ khi thả nuôi đến nay, tỉ lệ con giống hao hụt khoảng 15%. Trong quá trình nuôi, anh thường xuyên tách những con ếch lớn riêng với ếch nhỏ để chúng khỏi ăn nhau, đồng thời thường xuyên thay nước cho ếch nuôi. Hiện nay, anh đang bán ếch thịt khoảng 5 - 6 con/kg với giá 65.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá bán được cao như vậy là do vợ anh bán trực tiếp tại chợ Kim Long. Theo ước tính của anh, sau khi trừ chi phí mỗi kg ếch anh cũng lãi khoảng trên 40.000 đồng. Như vậy, với 4.000 con ếch giống thả nuôi, sau khoảng 3 tháng anh sẽ thu được khoảng 550 kg ếch thịt, với giá ếch thương phẩm hiện nay thì sau khi trừ chi phí gia đình anh cũng thu về hơn 20 triệu đồng tiền lãi.

Có thể nói hiệu quả từ mô hình nuôi ếch trong bể đem lại là đáng kể. Hiện nay, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh cũng đang triển khai tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi ếch trong bể nhằm nhân rộng cho các nông hộ có nhu cầu nuôi hoặc chuyển đổi từ các mô hình chăn nuôi kém hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh dinh dưỡng cho người dân, nhất là người dân vùng nông thôn.


Related news

Nông Dân Học Nghề - Thay Đổi Cách Làm Nông Nghiệp Nông Dân Học Nghề - Thay Đổi Cách Làm Nông Nghiệp

5 năm qua đã có hàng ngàn nông dân tỉnh Phú Yên được đào tạo nghề. Thế nhưng từ việc học nghề đến áp dụng vào SX không hề đơn giản…

Saturday. March 10th, 2012
Tảo Biển, Vị Thuốc Quý Của Đại Dương Tảo Biển, Vị Thuốc Quý Của Đại Dương

Tảo biển là thức ăn rất giàu dưỡng chất, tạo sự khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người.

Sunday. March 11th, 2012
Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Ở Thạnh Ngãi Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Ở Thạnh Ngãi

Nói đến nông dân, người ta thường hay ngợi ca đức tính siêng năng, chịu thương chịu khó. Lao động trong nền nông nghiệp ngày càng phát triển như hiện nay, ngoài những phẩm chất trên, người nông dân còn biết sáng tạo, không ngừng học tập, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình

Monday. June 13th, 2011
Mất Trắng 2.000 Ha Nuôi Cá Do Nước Lũ Mất Trắng 2.000 Ha Nuôi Cá Do Nước Lũ

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An cho biết, hiện nay ở các huyện vùng lũ Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh và Thạnh Hóa có gần 2.000ha mặt nước nuôi cá từ 2-3 tháng tuổi bị chìm ngập trong nước lũ, gây mất trắng, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Tuesday. October 18th, 2011
XK Gạo: Nên Bỏ Lượng, Theo Chất XK Gạo: Nên Bỏ Lượng, Theo Chất

Hội thảo chuyên đề “Việt Nam có nên mở rộng XK gạo?” do Viện chính sách chiến lược phát triển NN-NT (Ipsard) tổ chức mới đây, ông Nguyễn Đình Bích, chuyên gia phân tích thị trường lúa gạo, cho biết, XK gạo năm nay khó khăn.

Monday. March 12th, 2012