Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Hiệp Hội Mía Đường Lam Sơn

Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Hiệp Hội Mía Đường Lam Sơn
Ngày đăng: 11/02/2015

Ngày 10-2, Hiệp hội Mía đường Lam Sơn tổ chức hội nghị thường niên năm 2015.

Năm 2014, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng nhờ chỉ đạo sát sao của các địa phương, sự chủ động của hiệp hội, doanh nghiệp và nỗ lực của người trồng mía nên niên vụ mía 2013 - 2014, tổng diện tích mía nguyên liệu của hội viên đạt 7.928 ha, bằng 46% diện tích toàn vùng, sản lượng đạt 493.727 tấn, năng suất bình quân 62 tấn/ha, cao hơn năng suất bình quân toàn vùng gần 2 tấn/ha, chất lượng đạt 9,5 CCS. Đây là một trong những vụ mía có chất lượng tốt.

Trong năm, hiệp hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất mía đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, năm 2014 Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã tạo được nhiều chuyển biến mạnh mẽ sau tái cấu trúc... Nhờ vậy, sau 2 năm không hoàn thành kế hoạch, năm 2014 công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh với sản lượng mía ép đạt 980.112 tấn, doanh thu đạt 1.618 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 75 tỷ đồng.

Các đại biểu dự hội nghị cũng phân tích, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: Quy mô sản xuất của các hộ vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún. Việc thực hiện quy trình kỹ thuật thâm canh mía chưa bảo đảm, công tác thu hoạch, vận chuyển vẫn còn một số tiêu cực chưa xử lý triệt để, tiềm năng năng suất của cây mía mới chỉ đạt 50%.

Niên vụ 2014-2015, hiệp hội tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng hiệp hội vững mạnh về mọi mặt, rà soát nâng cao chất lượng hội viên, đồng thời xây dựng câu lạc bộ sản xuất làm lực lượng nòng cốt đi đầu trong thâm canh mía, duy trì và phát triển các phong trào thi đua gắn với mục tiêu xây dựng cánh đồng mẫu lớn, nâng cao năng suất và chất lượng cây mía.


Có thể bạn quan tâm

Rủ Nhau Làm Bưởi Sạch Rủ Nhau Làm Bưởi Sạch

Về xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) dịp này, ngoài gạo sạch còn nghe người dân bàn chuyện làm bưởi sạch. Làm bưởi sạch có 4 điểm lợi cùng lúc: giảm được nhiều chi phí mua thuốc trừ sâu, giảm công phun xịt, bớt ô nhiễm môi trường và người tiêu dùng yên tâm.

31/12/2014
Lo Lắng Việc Trái Cây Chín Nhờ Hóa Chất Lo Lắng Việc Trái Cây Chín Nhờ Hóa Chất

Chúng tôi đến 3 cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tại phường 3, TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) hỏi mua thuốc ngâm cho trái cây mau chín thì có 2 cửa hàng giới thiệu sản phẩm và quả quyết trái sống, non cỡ nào mang đi ngâm thuốc thì 1 - 2 ngày sau trái cũng sẽ chín.

31/12/2014
Ngọc Lương (Hòa Bình) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Bưởi Diễn Ngọc Lương (Hòa Bình) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Bưởi Diễn

Cây bưởi Diễn dễ trồng, dễ chăm sóc, được thị trường ưa chuộng, đầu ra ổn định, cho hiệu quả kinh tế cao từ 250 - 300 triệu đồng/ha. Do đó, từ những hộ dân trồng manh mún ban đầu, đến nay, xóm Đại Đồng (xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) đã có khoảng 60 hộ trồng bưởi Diễn với tổng diện tích trên 30 ha.

31/12/2014
Trồng Đu Đủ Ruột Vàng Cho Thu Nhập Kinh Tế Cao Trồng Đu Đủ Ruột Vàng Cho Thu Nhập Kinh Tế Cao

Thăm vườn đu đủ Long An ruột vàng của gia đình nông dân Dương Trường Sơn (39 tuổi), ở thôn 4, xã Tân Phúc (Hàm Tân - Bình Thuận), chúng tôi ghi nhận cách làm mới anh đang áp dụng trên vùng đất còn nhiều khó khăn. Để có vườn đu đủ xanh tốt, cho trái nhiều như hiện nay, anh Sơn trải qua bao vất vả khổ cực.

31/12/2014
Kiểng Trái Sẵn Sàng Đón Tết Kiểng Trái Sẵn Sàng Đón Tết

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như sở thích của khách hàng, nên từ sản xuất mai vàng, cơ sở của anh Hồ Thanh Tòng ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) chuyển sang trồng các loại kiểng trái.

31/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.