Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng cao giá trị con tôm Cà Mau

Nâng cao giá trị con tôm Cà Mau
Ngày đăng: 01/07/2015

Tại Cà Mau, 3 tiêu chuẩn được áp dụng triển khai mang lại hiệu quả, được các doanh nghiệp thuỷ sản xây dựng vùng nuôi theo các chứng nhận quốc tế trong thời gian qua là: chứng nhận Naturland (có 3 doanh nghiệp (Camimex, Senamico và Minh Phú, đã được chứng nhận 18.495 ha/2.103 hộ dân); chứng nhận ASC, BAP (có 5 doanh nghiệp, tổng diện tích được chứng nhận là 2.193,12 ha); tiêu chuẩn khác: Selva Shrimp (Tập đoàn Minh Phú xây dựng có 9.600 ha/1.699 hộ).

Những chứng nhận trên đã mang lại hiệu quả cho người dân tham gia trong vùng thực hiện dự án khi con tôm được chứng nhận có giá trị cao hơn thị trường từ 10 - 20%. Doanh nghiệp tiếp cận được thị trường sinh thái, có thương hiệu mạnh, phát triển bền vững hơn khi các sản phẩm tôm sinh thái được chứng nhận tiếp cận thị trường khó tính.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau Châu Công Bằng thông tin, sở sẽ tăng cường chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh nghiên cứu các tiêu chuẩn chứng nhận nuôi trồng thuỷ sản quốc tế để từng bước nâng cao giá trị con tôm Cà Mau, mang lại lợi nhuận cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Chăn Nuôi Cần Có Đột Phá Trong Khâu Giống Chăn Nuôi Cần Có Đột Phá Trong Khâu Giống

Phần lớn con giống đưa vào chăn nuôi nhập từ các địa phương khác hoặc do người dân tự sản xuất, trong khi nhiều giống vật nuôi đặc sản lại chưa phát huy được thế mạnh.

25/07/2014
Thông Tin Không Chính Xác Sẽ Gây Thiệt Hại Cho Sản Xuất Thông Tin Không Chính Xác Sẽ Gây Thiệt Hại Cho Sản Xuất

Liên quan đến một số bài viết về rau an toàn (RAT) trên báo chí gần đây, ông Nguyễn Duy Hồng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội cho rằng, khi báo chí thông tin không chính xác, không đầy đủ sẽ gây thiệt hại cho sản xuất và người tiêu dùng.

03/04/2014
Lao Đao Với Nấm Lao Đao Với Nấm

Đồng Nai có 5 vùng trồng nấm lớn, thuộc các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch và TX.Long Khánh, với hàng trăm trại trồng nấm mèo đen, mèo trắng, bào ngư, nấm sò… Trong đó, nấm mèo chiếm đa số với thị trường tiêu thụ chính là Trung Quốc.

25/07/2014
Quảng Ninh Nuôi Trồng Thuỷ Sản Vụ Xuân Hè Ở Tiên Yên: Nông Dân Đã Sẵn Sàng Xuống Giống Quảng Ninh Nuôi Trồng Thuỷ Sản Vụ Xuân Hè Ở Tiên Yên: Nông Dân Đã Sẵn Sàng Xuống Giống

Hiện nay, các hộ nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đang gấp rút hoàn thiện nốt công đoạn vệ sinh cải tạo ao đầm…, chuẩn bị xuống giống cho vụ nuôi trồng thuỷ sản xuân hè năm 2014.

03/04/2014
Dưa Hấu Mất Mùa, Mất Giá Người Trồng Lao Đao Dưa Hấu Mất Mùa, Mất Giá Người Trồng Lao Đao

Giá dưa hấu rớt thê thảm khiến nhiều nông dân xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) phải điêu đứng. Hiện giá dưa chỉ còn 2.300-2.700 đồng/kg (thời điểm này năm ngoái là 5.700-6.700 đồng/kg).

03/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.