Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng cao giá trị con tôm Cà Mau

Nâng cao giá trị con tôm Cà Mau
Publish date: Wednesday. July 1st, 2015

Tại Cà Mau, 3 tiêu chuẩn được áp dụng triển khai mang lại hiệu quả, được các doanh nghiệp thuỷ sản xây dựng vùng nuôi theo các chứng nhận quốc tế trong thời gian qua là: chứng nhận Naturland (có 3 doanh nghiệp (Camimex, Senamico và Minh Phú, đã được chứng nhận 18.495 ha/2.103 hộ dân); chứng nhận ASC, BAP (có 5 doanh nghiệp, tổng diện tích được chứng nhận là 2.193,12 ha); tiêu chuẩn khác: Selva Shrimp (Tập đoàn Minh Phú xây dựng có 9.600 ha/1.699 hộ).

Những chứng nhận trên đã mang lại hiệu quả cho người dân tham gia trong vùng thực hiện dự án khi con tôm được chứng nhận có giá trị cao hơn thị trường từ 10 - 20%. Doanh nghiệp tiếp cận được thị trường sinh thái, có thương hiệu mạnh, phát triển bền vững hơn khi các sản phẩm tôm sinh thái được chứng nhận tiếp cận thị trường khó tính.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau Châu Công Bằng thông tin, sở sẽ tăng cường chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh nghiên cứu các tiêu chuẩn chứng nhận nuôi trồng thuỷ sản quốc tế để từng bước nâng cao giá trị con tôm Cà Mau, mang lại lợi nhuận cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.


Related news

Tập Huấn Chế Biến, Bảo Quản Hải Sản Tập Huấn Chế Biến, Bảo Quản Hải Sản

Hiệp hội Thủy sản tỉnh Bình Định phối hợp cùng Hội Nông dân xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) tổ chức tập huấn VSATTP trong khai thác, chế biến, bảo quản hải sản cho 30 hộ hội viên ngư dân, hộ chế biến hải sản.

Wednesday. October 15th, 2014
Khai Thác Cá Ngừ Sọc Dưa Niềm Vui Chưa Trọn Khai Thác Cá Ngừ Sọc Dưa Niềm Vui Chưa Trọn

Những ngày gần đây, nhiều ngư dân các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định… hành nghề lưới vây đã cập cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) với đầy ắp cá ngừ sọc dưa. Tuy nhiên, niềm vui của ngư dân chưa trọn vẹn bởi giá bán cá khá thấp.

Wednesday. October 15th, 2014
Cá Chình, Bống Tượng Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Người Nuôi Gặp Khó Cá Chình, Bống Tượng Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Người Nuôi Gặp Khó

Hiện tượng cá chình, bống tượng chết tập trung nhiều tại phường Tân Thành, xã Tân Thành, TP Cà Mau từ nửa tháng qua. Nhiều hộ phát hiện cá có hiện tượng bỏ ăn, tấp bờ và chết rải rác. Người dân xác định do khí độc trong ao cao nên chủ động sang ao để tiếp tục nuôi.

Wednesday. October 15th, 2014
Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục

Trong khi XK cá tra sang các thị trường chính trong EU liên tục giảm qua các tháng, khiến tổng XK sang khối này tính đến 15/9/2014 giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thì Tây Ban Nha là thị trường có triển vọng tích cực trong năm nay. Với mức tăng trưởng 10% tính đến 15/9, Tây Ban Nha đang dẫn đầu khối EU với 58 triệu USD NK cá tra từ Việt Nam.Tây Ban Nha hiện chiếm 5% tỷ trọng XK cá tra của Việt Nam.

Wednesday. October 15th, 2014
Sản Lượng Thủy Sản Của Việt Nam Có Xu Hướng Giảm Xuống Sản Lượng Thủy Sản Của Việt Nam Có Xu Hướng Giảm Xuống

Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) đã phối hợp đưa ra Báo cáo tổng hợp về triển vọng ngành sản xuất và thương mại thủy sản của thế giới cho đến năm 2022.

Wednesday. October 15th, 2014