Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năm 2015, Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Sẽ Nhập Thêm 900 Con Bò Sữa

Năm 2015, Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Sẽ Nhập Thêm 900 Con Bò Sữa
Ngày đăng: 21/01/2015

Nhằm cung cấp thêm nguồn nguyên liệu sữa tươi cho các nhà máy của Vinamilk, cũng như nâng cao chất lượng đàn bò sữa, Công ty TNHH một thành viên Sữa Lam Sơn, thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk phấn đấu năm 2015 nhập khẩu thêm khoảng 900 con bò sữa về trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 tại xã Phú Nhuận (Như Thanh), nâng quy mô đàn bò vắt sữa của trang trại lên hơn 2.000 con.

Trong đó, tháng 4 trang trại sẽ nhập 400 con bò mang thai từ Australia; tháng 8 nhập 500 con bò tơ từ Mỹ.
Để có đủ chuồng trại cho số lượng bò sữa nhận thêm, công ty đang đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các hạng mục còn lại. Đồng thời, phối hợp với huyện Như Thanh quy hoạch vùng nguyên liệu, với diện tích 130 ha đất trồng ngô thuộc các xã: Phú Nhuận, Yên Thọ và thị trấn Bến Sung để có đủ nguồn thức ăn đạt yêu cầu về chất lượng cung cấp cho trang trại.
Được biết, 766 con bò sữa của trang trại nhập về cuối năm 2014 đã thích nghi với điều kiện khí hậu tại Thanh Hóa. Trước khi về Việt Nam, có 412 con bò đã được phối giống tinh giới tính (chỉ sinh sản ra bê cái) đang mang thai từ các trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế của Australia, đến nay một số con bò đã sinh sản, bê cái đạt trọng lượng từ 25 – 33kg.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Cá Trắng Tay Vì Ô Nhiễm Người Nuôi Cá Trắng Tay Vì Ô Nhiễm

Suốt những ngày qua, cá trên hồ Bàu Sen (TP Vũng Tàu) chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ. Trước đó, hàng trăm hộ nuôi cá lồng trên sông Chà Và và sông Rạng “tán gia bại sản” vì cá chết không kịp vớt. Nguyên nhân chính đều do hệ thống kênh rạch, sông hồ trên địa bàn thành phố bị ô nhiễm nghiêm trọng.

16/04/2013
Nông Dân Khá Nhờ Trồng Lúa Nhật Ở An Giang Nông Dân Khá Nhờ Trồng Lúa Nhật Ở An Giang

Thực hiện mô hình liên kết chặt chẽ giữa nông dân và doanh nghiệp trong việc sản xuất lúa Nhật, nhiều nông dân phường Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên - An Giang) đã cải thiện kinh tế gia đình và vươn lên khá giả. Hàng năm, Tổ hợp tác sản xuất lúa Nhật cung cấp cho công ty thu mua hơn 500 tấn lúa giống và thương phẩm, thu về lợi nhuận trên 4,5 tỷ đồng.

16/04/2013
Lo Với Nguy Cơ Chim Yến Nuôi Nhiễm Vi-Rút Cúm Ở Bình Định Lo Với Nguy Cơ Chim Yến Nuôi Nhiễm Vi-Rút Cúm Ở Bình Định

Thời gian gần đây, khi rộ lên thông tin dịch cúm A (H5N1) bùng phát trên một đàn yến nuôi ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), không chỉ những người nuôi yến mà nhiều người dân đang “chung sống” với những ngôi nhà yến ở tỉnh Bình Định cũng đang thấp thỏm lo lắng…

17/04/2013
Cây Dừa Xiêm Đỏ Đang Thay Thế Dần Cây Lúa Ở Tiền Giang Cây Dừa Xiêm Đỏ Đang Thay Thế Dần Cây Lúa Ở Tiền Giang

Từ cuối tháng 3 đến nay, do trời nắng nóng nên giá dừa uống nước tăng cao, từ 60.000 đồng/chục (12 trái) lên 90.000 đồng. Dì Ba Thành ngụ ấp Bình Phong (Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) phấn khởi cho biết: Với giá dừa này, 1,5 công dừa của tôi hiện cho trái, mỗi tháng thu hoạch được khoảng 3 triệu đồng bằng lợi nhuận làm ra từ 4 công lúa suốt hơn 3 tháng trời vất vả.

17/04/2013
Tình Trạng Bẫy Tôm Hùm Con Vẫn Tái Diễn Ở Bình Thuận Tình Trạng Bẫy Tôm Hùm Con Vẫn Tái Diễn Ở Bình Thuận

Mặc dù đang trong thời gian “giới nghiêm” cấm bẫy tôm hùm con của UBND tỉnh Bình Thuận. Nhưng tại một số nơi như: xã Thuận Quý (huyện Hàm Thuận Nam); phường Mũi Né, TP.Phan Thiết… tình trạng thả lưới bẫy tôm hùm con vẫn diễn ra.

18/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.