Năm 2015, Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Sẽ Nhập Thêm 900 Con Bò Sữa

Nhằm cung cấp thêm nguồn nguyên liệu sữa tươi cho các nhà máy của Vinamilk, cũng như nâng cao chất lượng đàn bò sữa, Công ty TNHH một thành viên Sữa Lam Sơn, thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk phấn đấu năm 2015 nhập khẩu thêm khoảng 900 con bò sữa về trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 tại xã Phú Nhuận (Như Thanh), nâng quy mô đàn bò vắt sữa của trang trại lên hơn 2.000 con.
Trong đó, tháng 4 trang trại sẽ nhập 400 con bò mang thai từ Australia; tháng 8 nhập 500 con bò tơ từ Mỹ.
Để có đủ chuồng trại cho số lượng bò sữa nhận thêm, công ty đang đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các hạng mục còn lại. Đồng thời, phối hợp với huyện Như Thanh quy hoạch vùng nguyên liệu, với diện tích 130 ha đất trồng ngô thuộc các xã: Phú Nhuận, Yên Thọ và thị trấn Bến Sung để có đủ nguồn thức ăn đạt yêu cầu về chất lượng cung cấp cho trang trại.
Được biết, 766 con bò sữa của trang trại nhập về cuối năm 2014 đã thích nghi với điều kiện khí hậu tại Thanh Hóa. Trước khi về Việt Nam, có 412 con bò đã được phối giống tinh giới tính (chỉ sinh sản ra bê cái) đang mang thai từ các trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế của Australia, đến nay một số con bò đã sinh sản, bê cái đạt trọng lượng từ 25 – 33kg.
Related news
Đó là chủ đề hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) phối hợp Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức tại Hà Nội, sáng 8-10.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng an toàn, bền vững vùng trung du và miền núi phía Bắc”.

Dù không đặc trưng và phổ biến như ở khu vực miền Tây Nam Bộ, nhưng mùa vịt chạy đồng ở Hà Nội vẫn là hình ảnh thôn quê ấn tượng. Điều quan trọng hơn, công việc này đang mang lại nhiều hiệu quả kinh tế thiết thực cho người dân.

Tháng 5-2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) đã ban hành đề án “Tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

Là một trong những ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam, doanh nghiệp thủy sản đang canh cánh mối lo khó cạnh tranh...