Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mực Ống Bày Bán Trên Vỉa Hè Ướp Hóa Chất Lạ

Mực Ống Bày Bán Trên Vỉa Hè Ướp Hóa Chất Lạ
Ngày đăng: 28/07/2014

Giá mực bán trên vỉa hè ở TP. Cần Thơ chỉ bằng 1/3 mực ống bình thường. Đặc biệt, mực này được ướp đá cùng với hóa chất lạ có màu gạch cua.

Ngày 16/7, Chi cục quản lý thị trường TP. Cần Thơ phối hợp với Chi cục quản lý nông lâm thủy sản và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP. Cần Thơ kiểm tra các đối tượng bày bán đồ thủy sản tại vỉa hè trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ gần 6 kg mực ống không rõ nguồn gốc do Nguyễn Hoài Dư (sinh năm 1980), trọ tại phường Hưng Lợi, quận Cái Răng bày bán.

Mực ống được ướp đá với hóa chất lạ màu gạch cua.

Số lượng mực ống này được Nguyễn Hoài Dư bán với giá 70.000 đồng/kg, thấp hơn 3 lần so với giá mực ống bình thường. Đặc biệt, số mực ống này được ướp đá cùng với hóa chất lạ có màu gạch cua. Cơ quan chức năng đang xét nghiệm số mẫu vật thu để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Theo ông Lê Trung Giang, Đội trưởng Đội chống hàng giả thuộc Chi cục quản lý thị trường TP. Cần Thơ, thời gian gần đây, qua phản ánh của người tiêu dùng, các mặt hàng thủy sản không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán nhiều trên vỉa hè. Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng bày bán tại khu vực quận Cái Răng,TP. Cần Thơ.

"Qua quá trình điều tra, chúng tôi phát hiện đối tượng Dư bán mực ống trên vỉa hè, không có hóa đơn chứng từ. Dư khai nhận số mực này được mua về để bán lại kiếm lời. Sau khi kiểm tra, chúng tôi yêu cầu Dư về trụ sở Chi cục làm việc thì đối tượng chống trả quyết liệt và lấy hàng tẩu tán, chỉ còn một số hàng tại chỗ. Chúng tôi đã quyết định tạm giữ để xử lý", ông Giang cho biết.

Ông Lê Trung Giang cho biết thêm, quản lý thị trường đang tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố tiến hành kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với mặt hàng thủy sản đang bày bán trên vỉa hè không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.


Có thể bạn quan tâm

Các Tổ Hợp Tác Cung Cấp Hơn 2.000 Tấn Lúa Giống Mỗi Năm Các Tổ Hợp Tác Cung Cấp Hơn 2.000 Tấn Lúa Giống Mỗi Năm

Việc các tổ hợp tác, hợp tác xã tham gia sản xuất lúa giống đã khắc phục phần nào tình trạng nhập lúa giống từ các tỉnh lân cận, giúp nông dân từng bước sử dụng lúa giống cấp xác nhận trong sản xuất, nâng cao chất lượng lúa gạo và tăng năng suất cho nông dân.

07/05/2014
Giá Chuối Tăng, Người Dân Ít Có Lợi Giá Chuối Tăng, Người Dân Ít Có Lợi

Thời gian gần đây, chuối mốc tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) được thu mua với giá từ 6.000 đến 7.000 đồng/kg. Tuy giá chuối cao, nhưng nhiều thương lái trung gian tại địa phương chỉ mua với giá khoảng 3.000 đồng/kg, nên người dân ít có lợi.

07/05/2014
Đi Gặt Từ 3 Giờ Sáng Để Tránh Nắng Đi Gặt Từ 3 Giờ Sáng Để Tránh Nắng

Tại vựa lúa huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), mới 8 giờ sáng nhưng không khí trên những cánh đồng đã hầm hập như lò nung, trong khi bà con nông dân vẫn phải đánh vật với cái nóng để thu hoạch kịp thời vụ.

24/05/2014
Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Mạnh Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Mạnh

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, diện tích nuôi tôm công nghiệp trong toàn tỉnh Cà Mau đến thời điểm hiện nay là 7.735 ha. Trong đó, diện tích đang thả tôm nuôi trên 4.060 ha, chiếm 52,48% diện tích ao, đầm. Tập trung nhiều ở các huyện: Đầm Dơi 2.662 ha, Phú Tân 1.857 ha, Cái Nước 1.503 ha, TP Cà Mau 760 ha, Trần Văn Thời 583 ha.

25/05/2014
Xoài Suối Lớn Đắt Hàng Xoài Suối Lớn Đắt Hàng

Ông Nguyễn Thế Bảo, Chủ nhiệm Hợp tác xã xoài Suối Lớn (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết, vào dịp lễ sức mua tăng cao hơn nên lượng xoài tươi bán ra thị trường tăng khoảng 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, giá mỗi loại xoài chỉ tăng khoảng 5%. Hiện giá xoài ba mùa mưa ở mức 3000-3.500 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc có giá từ 18.000-20.000 đồng/kg; xoài cát chua từ 7000-8000 đồng/kg.

07/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.