Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mùa Vải Chín

Mùa Vải Chín
Ngày đăng: 04/06/2013

Tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang ước đạt 140.000 tấn quả tươi. Trong đó tỉnh sẽ tiêu thụ nội địa khoảng 60% còn lại xuất khẩu 40% với các thị trường xuất khẩu chính là: Trung Quốc, Lào, Campuchia và một số nước châu Âu.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang - Trần Văn Lộc, để đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều năm 2013, Bắc Giang cần thực hiện tốt 6 giải pháp chính. Trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất và tiêu thụ vải thiều theo quy trình an toàn sinh học và tiêu chuẩn VietGAP; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; duy trì và phát triển thương hiệu “Vải thiều Lục Ngạn” và vải sớm Phúc Hòa; phối hợp với các cơ quan chức năng các tỉnh bạn trong việc quảng bá, tiêu thụ vải thiều; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong tỉnh trong việc thực hiện tốt công tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều; quy hoạch vùng trồng vải tập trung theo hướng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp và hiệu quả để mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn theo tiêu chuẩn VietGAP vào hệ thống phân phối bán lẻ của các siêu thị như Metro, Coop.Mark, Hapro, Big C... và các chợ đầu mối hoa quả của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời tạo dựng, duy trì bền vững các thị trường xuất khẩu lớn, truyền thống đối với sản phẩm vải thiều Bắc Giang. Sở Công Thương và các ngành chức năng của tỉnh Bắc Giang tăng cường phối hợp nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, thương nhân, cá nhân trong và ngoài nước trong vận chuyển, tiêu thụ vải thiều Bắc Giang...


Có thể bạn quan tâm

Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) trong nông nghiệp được hiểu là đưa công nghệ và kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế.

24/07/2015
Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho ngư dân Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho ngư dân

Sáng 21/7, tại TP Tuy Hòa, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên Lê Văn Trúc đồng chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai đề án Thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi. Tham gia hội nghị có lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, đại diện một số cục, vụ, viện thuộc Bộ NN-PTNT; lãnh đạo UBND các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định; các doanh nghiệp và ngư dân tham gia chuỗi liên kết tại ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

24/07/2015
Diễn Châu (Nghệ An) có hơn 3,3 ha tôm nuôi bị bệnh Diễn Châu (Nghệ An) có hơn 3,3 ha tôm nuôi bị bệnh

Hiện nay, hơn 3,3 ha tôm nuôi trên địa bàn Diễn Châu (Nghệ An) đã xuất hiện bệnh. Một số đầm, tôm chết nhiều nên phải thu hoạch sớm.

24/07/2015
Các vấn đề thường gặp khi nuôi tôm trong mùa mưa Các vấn đề thường gặp khi nuôi tôm trong mùa mưa

Đang là mùa mưa nên nhiệt độ thường giảm xuống, các chỉ số môi trường thay đổi liên tục; Do đó người nuôi tôm ở Sóc Trăng cần theo dõi thông tin khuyến cáo của ngành chức năng, đặc biệt là thông báo quan trắc môi trường nước phục vụ nuôi trồng thủy sản, diễn biến thời tiết, cảnh báo dịch bệnh… để bà con có 1 vụ nuôi thành công.

24/07/2015
Nỗ lực cứu sò huyết Ô Loan Nỗ lực cứu sò huyết Ô Loan

Sò huyết Ô Loan là đặc sản của Phú Yên, nhưng nhiều năm nay loài thủy sản này gần như bị cạn kiệt. Nuôi sò huyết là công việc mới nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản đặc hữu của đầm Ô Loan. Hiện Nhà nước đang đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch vùng nuôi nhằm từng bước chuyển đổi nghề, tạo sinh kế cho người dân địa phương.

24/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.