Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Sốbệnh Trên Cây Chuối Thường Gặp Và Cách Phòng Trị

Một Sốbệnh Trên Cây Chuối Thường Gặp Và Cách Phòng Trị
Ngày đăng: 30/07/2013

Sâu đục thân:

Khi cây chuối bị sâu đục trong lõi của thân cây, vết đục to như đầu đũa, lõi có màu đen, thân cây tiết dịch màu trắng đục, nhầy là bị nám cháy. Cách khắc phục:

- Cần vệ sinh vườn chuối: Thường xuyên đánh tỉa chồi, chỉ để lại 1 chồi cho vụ sau, đồng thời cắt bỏ những lá già để tạo thông thoáng cho vườn chuối.

- Đặt bẫy: Tiến hành vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Chẻ tư thân chuối già dày 5-10 cm rồi úp mặt xuống đất. Mỗi khóm chuối đặt từ 1-2 bẫy, sáng sớm lấy thân chuối cho vào túi PE đem tiêu hủy.

- Dùng thuốc BASUDIN rắc vào nõn cây chuối từ 3-5g/cây vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.

- Sau một vài vụ trồng chuối thì nên trồng luân canh với cây trồng khác.

Bệnh nấm phấn đen:

Mặt trên của lá đen như bồ hóng có những con màu trắng bám vào lá thành từng chòm, lá vẫn xanh nhưng rũ xuống. Cách khắc phục:

- Phòng bệnh: cần vệ sinh vườn chuối bằng cách cắt bỏ các lá già, phát quang cỏ dại và đánh bớt chồi nhỏ, để mỗi khóm chuối 2-3 chồi. Đảm bảo đủ nước và dinh dưỡng cân đối cho chuối phát triển khỏe, tăng sức đề kháng với sâu bệnh.

- Trị bệnh bằng cách dùng 1 trong các loại thuốc trừ nhóm côn trùng chích hút như ABAMIX 1.45WP, BATAS 25EC, XIMEN 2SC… phun ướt đều mặt lá. Có thể trộn lẫn với 1 trong các thuốc sau: VIZINCOP 50WP, FAMERTIL 300 EC, ANVIL 5SC… để tăng hiệu quả trị loại bệnh nấm phấn đen. Nên phun thuốc vào sáng sớm hoặc chiều mát, tránh khi trời nắng to hoặc mưa sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.v


Có thể bạn quan tâm

Thu 24 Tỷ Đồng/năm Từ Rau Má Thu 24 Tỷ Đồng/năm Từ Rau Má

Đó là khoản thu nhập “chắc như bắp” của xã viên HTXNN 1 Nhơn Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định). Nhờ trồng rau má, gần 4.000 nhân khẩu đã có thu nhập ổn định.

10/03/2012
Tôm Việt Nam Lấy Lại Hình Ảnh Tại Thị Trường Nhật Bản Tôm Việt Nam Lấy Lại Hình Ảnh Tại Thị Trường Nhật Bản

Theo tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau 1 tháng quy định cấm sử dụng kháng sinh Enrofloxacin trong sản xuất, kinh doanh thủy sản có hiệu lực, tình trạng sử dụng hóa chất này trong nuôi tôm đã được cải thiện đáng kể. Nhờ đó, thông tin cảnh báo mới đây nhất của Nhật Bản cho thấy, trong tháng 3 chỉ duy nhất có 1 lô tôm của Việt Nam bị phát hiện nhiễm Enrofloxacin.

12/04/2012
Hỗ Trợ Tối Đa Cho Sản Xuất Nông Nghiệp Tốt Hỗ Trợ Tối Đa Cho Sản Xuất Nông Nghiệp Tốt

Ngân sách Nhà nước đầu tư 100% kinh phí về điều tra cơ bản, khảo sát để xác định các vùng sản xuất tập trung thực hiện các dự án sản xuất nông, lâm, thủy sản áp dụng VietGAP do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

13/04/2012
Cá Tra Phổ Biến Nhất Tại Hà Lan Cá Tra Phổ Biến Nhất Tại Hà Lan

Cá tra đã thay thế cá ngừ đóng hộp trở thành loài cá được ưa chuộng nhất tại Hà Lan. Theo Ban Tiếp thị Thủy sản Hà Lan, năm 2011 nước này tiêu thụ 5.500 tấn cá tra NK từ Việt Nam, tăng so với 4.600 tấn năm 2010.

13/04/2012
Nữ Nhi Một Nách 4 Con Làm Giàu Từ Đầm Hoang Nữ Nhi Một Nách 4 Con Làm Giàu Từ Đầm Hoang

Ngắm toàn cảnh khu trang trại nuôi tôm hiện đại, bề thế rộng hàng chục ha nơi cửa biển vùng biên ải Móng Cái, nhiều người không khỏi thán phục tâm huyết, công sức của người chủ nhân.

14/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.