Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Mô Hình Kinh Tế Vườn Hiệu Quả

Một Mô Hình Kinh Tế Vườn Hiệu Quả
Ngày đăng: 27/07/2013

Anh Đàm Đức Thuận, thôn Ngòi Xanh 2, xã Phú Lâm (Yên Sơn) trước đây có hơn 1,2 ha đất chân ruộng cao cấy lúa và trồng cây rau màu nhưng không hiệu quả kinh tế. Năm 2002, anh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng cách đưa 100 cây bưởi diễn và 50 cây cam đường về trồng thử.

Năm 2006, vụ bưởi và cam đầu tiên, anh bán được trên 10 triệu đồng. Thấy hiệu quả, anh đã mở rộng diện tích trồng cây ăn quả lên hơn 3 ha  với 400 cây bưởi diễn, 150 cam. Hiện nay có hơn 300 cây bưởi và cam đã cho thu hoạch. Vụ bưởi và cam năm 2012, trừ các khoản chi phí, anh Thuận còn lãi 170 triệu đồng. Vào vụ chăm sóc vườn cây ăn quả và thu hoạch, anh Thuận còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động là đoàn viên thanh niên trong thôn.

Ông Phan Đức Hòa, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm nhận xét, anh Thuận là một đoàn viên trẻ năng động, dám nghĩ, dám làm là người đầu tiên đưa cây bưởi về vùng đất chè Phú Lâm và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là mô hình được nhiều đoàn viên thanh niên trong xã học tập. Dự định trong năm tới, anh Thuận sẽ trồng thêm 100 gốc bưởi Soi Hà. Hiện nay, anh đã nhận cung cấp hơn 400 cành bưởi, cam và chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ăn quả cho nhiều hộ dân trong xã Phú Lâm và ở các xã lân cận như Kim Phú, Mỹ Bằng, Nhữ Hán...


Có thể bạn quan tâm

Dịch Bệnh Trên Tôm Gia Tăng Dịch Bệnh Trên Tôm Gia Tăng

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là đối với tôm nuôi theo hình thức thâm canh và bán thâm canh.

11/01/2014
Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Tuần qua, giá cá bống tượng tăng lên 280.000 đồng/kg, cá chình tăng 410.000 đồng/kg. Với mặt bằng giá như thế đã mang lại niềm hy vọng mới cho nông dân từng gắn bó với mô hình này trong nhiều năm qua. Nhiều nông dân có ý định tiếp tục duy trì mô hình này để tăng thu nhập.

24/12/2013
Năm 2014, Cá Tra Có Năm 2014, Cá Tra Có "Đối Thủ" Cạnh Tranh

Trả lời phỏng vấn của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Dương Ngọc Minh, Phó chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) và là Chủ tịch Công ty cổ phần Hùng Vương, đã đề cập đến cách mà các doanh nghiệp sẽ vượt khó, những thách thức cũng như triển vọng kinh doanh cho ngành này năm 2014.

11/01/2014
Các Ngân Hàng Đồng Hành Cùng Ngư Dân Bám Biển Các Ngân Hàng Đồng Hành Cùng Ngư Dân Bám Biển

Năm 2013, nhiều tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã dành phần lớn thanh khoản cho ngư dân vay vốn. Với lãi suất ưu đãi cùng những thủ tục nhanh gọn, hàng trăm ngư dân trong tỉnh đã mạnh dạn đóng mới tàu thuyền công suất lớn để vươn khơi bám biển

24/12/2013
Sinh Sản Thành Công Bào Ngư Giống Tại Bạch Long Vỹ Sinh Sản Thành Công Bào Ngư Giống Tại Bạch Long Vỹ

Năm 2013 đánh dấu bước phát triển nổi bật của thủy sản Hải Phòng. Lần đầu tại Hải Phòng, Viện nghiên cứu hải sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã cho sinh sản nhân tạo thành công giống bào ngư tại trại sản xuất giống ở huyện đảo Bạch Long Vỹ.

11/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.