Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Mô Hình Kinh Tế Vườn Hiệu Quả

Một Mô Hình Kinh Tế Vườn Hiệu Quả
Publish date: Saturday. July 27th, 2013

Anh Đàm Đức Thuận, thôn Ngòi Xanh 2, xã Phú Lâm (Yên Sơn) trước đây có hơn 1,2 ha đất chân ruộng cao cấy lúa và trồng cây rau màu nhưng không hiệu quả kinh tế. Năm 2002, anh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng cách đưa 100 cây bưởi diễn và 50 cây cam đường về trồng thử.

Năm 2006, vụ bưởi và cam đầu tiên, anh bán được trên 10 triệu đồng. Thấy hiệu quả, anh đã mở rộng diện tích trồng cây ăn quả lên hơn 3 ha  với 400 cây bưởi diễn, 150 cam. Hiện nay có hơn 300 cây bưởi và cam đã cho thu hoạch. Vụ bưởi và cam năm 2012, trừ các khoản chi phí, anh Thuận còn lãi 170 triệu đồng. Vào vụ chăm sóc vườn cây ăn quả và thu hoạch, anh Thuận còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động là đoàn viên thanh niên trong thôn.

Ông Phan Đức Hòa, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm nhận xét, anh Thuận là một đoàn viên trẻ năng động, dám nghĩ, dám làm là người đầu tiên đưa cây bưởi về vùng đất chè Phú Lâm và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là mô hình được nhiều đoàn viên thanh niên trong xã học tập. Dự định trong năm tới, anh Thuận sẽ trồng thêm 100 gốc bưởi Soi Hà. Hiện nay, anh đã nhận cung cấp hơn 400 cành bưởi, cam và chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ăn quả cho nhiều hộ dân trong xã Phú Lâm và ở các xã lân cận như Kim Phú, Mỹ Bằng, Nhữ Hán...


Related news

Đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thuỷ sản Đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thuỷ sản

Là địa phương có đường bờ biển dài với nhiều diện tích tự nhiên phù hợp để phát triển nuôi trồng thuỷ sản, trong những năm qua, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã phát huy lợi thế này, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân và góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương.

Tuesday. July 14th, 2015
Mô hình nuôi tôm không sên bùn mang lại hiệu quả cao Mô hình nuôi tôm không sên bùn mang lại hiệu quả cao

Thời gian qua, tôm nuôi trên địa bàn tỉnh chết hàng loạt khiến nông dân lâm vào cảnh khó khăn. Trước tình trạng trên, mô hình nuôi tôm không sên bùn ra đời và cho hiệu quả cao.

Tuesday. July 14th, 2015
NAFIQAD đã ủy quyền cho các cơ quan vùng cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm NAFIQAD đã ủy quyền cho các cơ quan vùng cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Sau 7 tháng gửi kiến nghị tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) kiến nghị sửa đổi quy trình, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận ATTP, ngày 29/6/2015, NAFIQAD đã gửi Công văn số 1777/QLCL-CL1 tới Cơ quan Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Trung bộ, Nam bộ ủy quyền tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với các cơ sở trên địa bàn quản lý kể từ ngày 02/7/2015.

Tuesday. July 14th, 2015
Dấu ấn chế biến xuất khẩu thủy sản Dấu ấn chế biến xuất khẩu thủy sản

Đi kèm với sản xuất giống, nuôi trồng, Tiền Giang hiện còn có rất nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến thủy sản xuất khẩu có quy mô rất lớn, giá trị kim ngạch xuất khẩu luôn chiếm tỷ trọng lớn, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động. Đây là lợi thế không phải địa phương nào cũng có được.

Tuesday. July 14th, 2015
Sâu bệnh trên lúa Thu đông tăng mạnh Sâu bệnh trên lúa Thu đông tăng mạnh

Đến nay, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) xuống giống 7.300ha lúa Thu đông. Trong tuần qua sâu bệnh trên lúa tăng mạnh lên 842ha (tăng 371ha so tuần trước). Nhiều nhất là rầy nâu 332ha, đáng lo là bệnh đạo ôn lá tới 208ha, tăng gần gấp 4 lần so tuần trước.

Tuesday. July 14th, 2015