Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Ha Bí Xanh Thu Lãi 180 Triệu Đồng

Một Ha Bí Xanh Thu Lãi 180 Triệu Đồng
Ngày đăng: 23/10/2014

Cây bí xanh đã được các hộ dân ở huyện Thạch Thành trồng từ nhiều năm nay và cho hiệu quả kinh tế cao. Đến thăm ruộng bí nhà anh Lê Văn Tám, ở thôn Hợp, xã Thành Hưng đang kỳ thu hoạch, anh cho biết: Vụ thu – đông năm nay gia đình anh trồng 4 sào trên đất màu.

Do đầu tư chăm sóc đúng kỹ thuật, nên cây bí phát triển tốt, mỗi sào cho thu hoạch khoảng 2 tấn, bán với giá 5.500 đồng/kg (tại ruộng), thu 11 triệu đồng, trừ chi phí 2 triệu đồng, còn lãi 9 triệu đồng. Tính ra, mỗi ha lãi khoảng 180 triệu đồng (trong thời gian gần 3 tháng).

Được biết, vụ đông năm nay, toàn huyện có hơn 50 ha bí xanh được trồng nhiều ở các xã: Thạch Sơn, Thành An, Thành Thọ, Thành Kim...


Có thể bạn quan tâm

40 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trong Nước Phá Sản 40 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trong Nước Phá Sản

Cả nước hiện có 234 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, trong đó chỉ còn 194 cơ sở, doanh nghiệp đang hoạt động, 40 doanh nghiệp còn lại (chủ yếu vốn trong nước) đã phá sản hoặc chuyển hướng kinh doanh.

12/06/2013
Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

UBND huyện Tri Tôn (An Giang) và các ngành chuyên môn của huyện vừa đến thị sát quá trình thu hoạch bắp non và kiểm tra việc chuyển đổi mô hình trồng mè tại các xã Cô Tô, Ô Lâm và An Tức (huyện Tri Tôn).

12/06/2013
Nuôi Chim Bồ Câu Pháp Nhanh Giàu Nuôi Chim Bồ Câu Pháp Nhanh Giàu

Từ 40 cặp chim giống ban đầu, sau 2 năm chăm sóc đến nay đàn chim bồ câu của ông Huỳnh Thắng ở thôn Tây Yên, xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã lên tới hơn 400 con. Ông được xem là người nuôi chim bồ câu Pháp thành công ở vùng quê nhiều khó khăn này.

12/06/2013
Giá Ớt Tăng, Người Trồng Ớt Thu Nhập Khá Giá Ớt Tăng, Người Trồng Ớt Thu Nhập Khá

Những này gần đây giá ớt đứng ở mức cao từ 48.000 - 50.000 đồng/kg, đem lại thu nhập khá cho người trồng ớt ở các xã Bình Ninh, An Thạnh Thủy, Tân Thuận Bình, Đăng Hưng Phước... của huyện Chợ Gạo.

12/06/2013
Kỳ Vọng Vào Dự Án Nâng Cấp Chuỗi Giá Trị Kỳ Vọng Vào Dự Án Nâng Cấp Chuỗi Giá Trị

Đối với củ hành tím lẫn artemia, thế mạnh lớn nhất chính là nguồn giống được sản xuất tại địa phương và điều kiện về đất đai, nguồn nước phù hợp cho sự phát triển. Vì thế, sau cây lúa ST5, hành tím và artemia Vĩnh Châu được “Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng” chọn xây dựng nâng cấp chuỗi giá trị từ nay đến năm 2016.

12/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.