Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Ha Bí Xanh Thu Lãi 180 Triệu Đồng

Một Ha Bí Xanh Thu Lãi 180 Triệu Đồng
Publish date: Thursday. October 23rd, 2014

Cây bí xanh đã được các hộ dân ở huyện Thạch Thành trồng từ nhiều năm nay và cho hiệu quả kinh tế cao. Đến thăm ruộng bí nhà anh Lê Văn Tám, ở thôn Hợp, xã Thành Hưng đang kỳ thu hoạch, anh cho biết: Vụ thu – đông năm nay gia đình anh trồng 4 sào trên đất màu.

Do đầu tư chăm sóc đúng kỹ thuật, nên cây bí phát triển tốt, mỗi sào cho thu hoạch khoảng 2 tấn, bán với giá 5.500 đồng/kg (tại ruộng), thu 11 triệu đồng, trừ chi phí 2 triệu đồng, còn lãi 9 triệu đồng. Tính ra, mỗi ha lãi khoảng 180 triệu đồng (trong thời gian gần 3 tháng).

Được biết, vụ đông năm nay, toàn huyện có hơn 50 ha bí xanh được trồng nhiều ở các xã: Thạch Sơn, Thành An, Thành Thọ, Thành Kim...


Related news

Sản Xuất Rau An Toàn Theo VietGap Sản Xuất Rau An Toàn Theo VietGap

"Trồng rau ăn lá an toàn theo hướng VietGap" đang là mô hình sản xuất mà người dân các quận ngoại thành TP. Hồ Chí Minh nói chung, và nông dân các phường Hiệp Thành, P Thới An và phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 nói riêng đang triển khai với qui mô rộng, đã và đang cho thu hoạch với kết quả khả quan. Với xu thế hội nhập hiện nay, để được ổn định về giá cả sản phẩm nông nghiệp cũng như ổn định thu nhập từ cây rau, thì sản phẩm: rau sạch phải đạt chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế, sản xuất rau theo hướng VietGap là điều kiện bắt buộc hiện nay nếu như sản phẩm muốn tồn tại trên thị trường.

Wednesday. November 20th, 2013
Chưa Có Hộ Nuôi Cá Tra Nào Đạt Chứng Nhận ASC Chưa Có Hộ Nuôi Cá Tra Nào Đạt Chứng Nhận ASC

WWF cùng với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) triển khai thực hiện dự án “Xây dựng chuỗi cá tra bền vững tại Việt Nam (SUPA)”. Mục tiêu của dự án này là đến năm 2020 ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam trở thành ngành bền vững với môi trường. Đây là nhưng tiêu chí cơ bản nằm trong bộ tiêu chuẩn ASC.

Thursday. November 21st, 2013
Nuôi Cá Vụ Ba Mang Lại Thu Nhập Cao Nuôi Cá Vụ Ba Mang Lại Thu Nhập Cao

Hàng năm, sau khi thu hoạch xong vụ hè-thu, trong thời gian nông nhàn mùa mưa lũ, bà con nông dân xã Tân Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình) đã tận dụng nguồn nước dồi dào từ hồ Bàu Sen để thả cá vụ ba mang lại thu nhập cao, cải tạo ruộng lúa cho mùa vụ mới.

Thursday. November 21st, 2013
Quảng Nam Tăng Cường Xử Lý Nuôi Tôm Lót Bạt Trên Vùng Cát Ven Biển Quảng Nam Tăng Cường Xử Lý Nuôi Tôm Lót Bạt Trên Vùng Cát Ven Biển

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố ven biển tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong nuôi tôm lót bạt trên vùng cát ven biển tỉnh Quảng Nam.

Thursday. November 21st, 2013
Mùa Cá Ra Mùa Cá Ra

Hàng năm, từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, nước từ thượng nguồn sông Cửu Long đổ về mang theo lượng phù sa màu mỡ và lượng thủy sản rất lớn ban tặng cho người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Thursday. November 21st, 2013