Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở rộng chuỗi liên kết sản xuất cá tra, rau màu

Mở rộng chuỗi liên kết sản xuất cá tra, rau màu
Ngày đăng: 21/07/2015

Với nguồn vốn bổ sung này công ty sẽ mở rộng việc liên kết sản xuất với nông dân để tăng quy mô vùng nuôi từ 40ha lên 70ha. Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh An Giang, chương trình thí điểm cho vay tín chấp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất cá tra này khá thành công.

Nông dân tham gia được hỗ trợ kỹ thuật, cung ứng thức ăn, thuốc men phòng trị bệnh và bao tiêu sản phẩm rồi thanh toán qua ngân hàng. Qua đó đã làm giảm giá thành nuôi 500 đồng/kg, cho mức lãi 2.000 đồng/kg cá nguyên liệu.

Công ty Antesco cũng vừa ký hợp đồng với HTX Thành Lợi và các hộ nông dân ở huyện Châu Phú mở rộng vùng nguyên liệu 300ha bắp thu trái non và đậu nành rau theo hình thức liên kết sản xuất. Với mô hình này cây đậu nành rau cho lợi nhuận 57 triệu đồng/ha, bắp non 64 triệu đồng/ha/năm.


Có thể bạn quan tâm

Khuyến Cáo Chỉ Nuôi Cá Tra Khi Có Hợp Đồng Tiêu Thụ Khuyến Cáo Chỉ Nuôi Cá Tra Khi Có Hợp Đồng Tiêu Thụ

Do tình hình xuất khẩu cá tra gặp khó khiến giá cá tra tại ĐBSCL liên tục giảm nên người nuôi cá lỗ từ 1.000 - 2.750 đồng/kg tùy theo từng thời điểm của quí 1-2013. Vì thế, Hiệp hội cá tra Việt Nam khuyến cáo người nuôi cá tra chỉ nuôi khi có hợp đồng tiêu thụ với các nhà máy chế biến thủy sản.

13/04/2013
Người Nông Dân Với Hệ Thống Tưới Nước Tự Động Người Nông Dân Với Hệ Thống Tưới Nước Tự Động

Là một sĩ quan quân đội, năm 1990 ông Hà Văn Hảo xuất ngũ và quyết định rời thành phố Hồ Chí Minh đến ấp 3, xã Lộc Hưng (Lộc Ninh) lập nghiệp. Sau nhiều năm vất vả tưới nước cho cây trồng bằng phương pháp thủ công, ông đã tìm hiểu và ứng dụng khoa học - kỹ thuật làm hệ thống tưới nước tự động.

01/08/2013
Chuyện Chị Quy Nuôi Gà Làm Giàu Chuyện Chị Quy Nuôi Gà Làm Giàu

Chị Hà Thị Quy ở thôn Làng Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình nuôi gà với ý định làm giàu chứ không phải là xoá đói nghèo. Chị là giáo viên nghỉ hưu, con cái đã trưởng thành, tiền lương hưu cũng đủ cho chị chi tiêu dùng hàng ngày. Song, có thời gian, còn sức khoẻ, chị quyết định bước vào làm kinh tế ở độ tuổi 55.

15/06/2013
Tìm Đầu Ra Cho Yến Sào Hội An Ở Quảng Nam Tìm Đầu Ra Cho Yến Sào Hội An Ở Quảng Nam

Năm 2012, lần đầu tiên sản phẩm yến sào Hội An bị “đóng băng” khiến ngân sách địa phương bị ảnh hưởng. Vì vậy, ngành chức năng TP.Hội An (Quảng Nam) đã và đang nỗ lực mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho loại đặc sản này.

13/04/2013
Chuyển Giao Kỹ Thuật Chăn Nuôi Cho Nông Dân Chuyển Giao Kỹ Thuật Chăn Nuôi Cho Nông Dân

Năm 2012, Trung tâm Giống thủy sản An Giang tổ chức được 108 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi lươn, cá lóc, ếch Thái Lan... cho 2.160 hộ nghèo và cận nghèo; thực hiện 60 mô hình (31 mô hình nuôi lươn, 16 mô hình nuôi ếch, 13 mô hình nuôi cá lóc) tại thị xã Tân Châu và các huyện: Tịnh Biên, Phú Tân, Châu Phú, Chợ Mới và An Phú... đạt kết quả tốt.

16/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.