Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Bắp Lai Ở Ân Phong Lợi Nhuận Tăng Gấp Đôi

Mô Hình Trồng Bắp Lai Ở Ân Phong Lợi Nhuận Tăng Gấp Đôi
Ngày đăng: 19/11/2014

Mô hình chuyển đổi đất sản xuất 3 vụ lúa kém hiệu quả sang trồng bắp lai được triển khai tại xã Ân Phong, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định trong vụ Mùa 2014, quy mô 4,3 ha, gồm 32 hộ tham gia, sản xuất bằng giống bắp PAC 999 và CP 333. Nhà nước hỗ trợ 100% giống, 30% vật tư phân bón, tập huấn kỹ thuật...

Kết quả, mô hình đạt năng suất bình quân trên 70 tạ/ha, trừ các khoản chi phí, ruộng bắp lãi ròng 16,84 triệu đồng/ha, cao hơn gấp đôi so với trồng lúa trên cùng chân đất (lãi 8,83 triệu đồng/ha).

Phát biểu tại Hội nghị đầu bờ về mô hình, bà Nguyễn Thị Tố Trân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh, cho rằng: Vùng đất xây dựng mô hình rất phù hợp, đúng mục đích, chủ trương chuyển đổi chung của tỉnh. Đây là vùng thiếu nước, nếu sản xuất lúa thì năng suất rất thấp. Còn khi chuyển đổi sang trồng bắp thì hiệu quả hơn rất nhiều. Những năm đầu chuyển đổi đất lúa sang bắp, nông dân sẽ gặp khó khăn trong khâu làm đất. Do đó, các cấp, các ngành và địa phương cần hỗ trợ để bà con có điều kiện tiếp tục chuyển đổi theo đúng chủ trương của tỉnh.

Nguồn bài viết: http://www.baobinhdinh.com.vn/viewer.aspx?macm=5&macmp=5&mabb=31441


Có thể bạn quan tâm

264ha Ao Đầm Ở TX Quảng Yên Có Hiện Tượng Tôm Chết Hàng Loạt 264ha Ao Đầm Ở TX Quảng Yên Có Hiện Tượng Tôm Chết Hàng Loạt

Theo tin từ TX Quảng Yên (Quảng Ninh), trên địa bàn thị xã có trên 6.200ha ao, đầm nuôi trồng thuỷ sản nhưng đến thời điểm hiện tại đã có 264ha ao, đầm có hiện tượng tôm bị chết hàng loạt.

14/08/2013
Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung (Đồng Tháp) Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung (Đồng Tháp)

Đầu tháng 7/2013, Công ty Cổ phần Việt Mỹ chuyên nuôi trồng sản xuất và chế biến đóng hộp nấm, rau quả xuất khẩu - Khu Công nghiệp Sông Hậu, xã Tân Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng trong việc mở ra cơ hội phát triển đối với nấm rơm và rau quả xuất khẩu ở Lai Vung.

14/08/2013
Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m

Những dây khổ qua tây được trồng ở vườn nhà của chị Nguyễn Ánh Xuân (hẻm 1, khóm 5, phường 7, TP. Bạc Liêu) cho trái dài từ 1,3 - 1,6m (ảnh). Do thích thú khi thấy giống khổ qua cho trái dài đến 6 lần chiều dài trái khổ qua thông thường, nhiều người đến xem và xin giống về nhà trồng.

14/08/2013
Tiếp Tục Hỗ Trợ Neb Bón Cho Vải Thiều, Na Tiếp Tục Hỗ Trợ Neb Bón Cho Vải Thiều, Na

Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ phân bón Neb cho nông dân trên diện tích 40 ha vải thiều và 20 ha na ở Thanh Hà, Chí Linh. Vải, na được bón Neb đều tăng năng suất từ 10 - 15%, mẫu mã đẹp.

14/08/2013
Nông Dân Được Mùa Mè Nông Dân Được Mùa Mè

Những ngày này, nông dân trồng mè ở xã Phan Tiến (Bắc Bình) đang “rộ” mùa thu hoạch. Ai cũng phấn khởi bởi mè trúng mùa, được giá.

14/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.