Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 31/07/2013

Mô hình sản xuất muối trải bạt của Tổ hợp tác Hiệp Phát tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải đạt hiệu quả kinh tế cao..

Năm 2000 tổ hợp tác góp vốn làm ăn tập thể theo khả năng của từng hộ, vì vốn ít, sản xuất muối bình thường nên nguồn thu không cao. Năm 2010 Tổ hợp tác xã Hiệp Phát với 8 thành viên tham gia góp hơn 4 tỉ đồng để sản xuất 8 ha muối trải bạt.

Với mô hình này thời gian kết tinh muối nhanh hơn ( từ 6 đến 7 ngày), ít tốn công thu hoạch, muối sạch ít lẫn tạp chất nên được người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh tiêu thụ mạnh. Từ đầu năm đến nay tổ hợp thu được 3.000 tấn muối, trừ chi phí sản xuất còn lãi gần 1,5 tỉ đồng. Tổ hợp đã tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương, với thu nhập trung bình  120.000 đồng/ngày


Có thể bạn quan tâm

Khá lên nhờ chuyển đổi cây trồng hiệu quả Khá lên nhờ chuyển đổi cây trồng hiệu quả

Ông Nguyễn Văn Hồng, ấp Tân Ninh, xã Tân Phú (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) được nhiều người biết đến nhờ mạnh dạn chuyển đổi trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mãng cầu Xiêm cho lợi nhuận cao, kinh tế đi vào ổn định, gia đình ấm no, hạnh phúc.

29/09/2015
Tăng cường các dịch vụ làm bà đỡ cho nông dân Tăng cường các dịch vụ làm bà đỡ cho nông dân

Sản xuất manh mún, thiếu vốn, kỹ năng, tay nghề của nông dân yếu, ít liên kết, thị trường tiêu thụ nông sản bấp bênh... là thực trạng chung của nông nghiệp Việt Nam hiện nay.

29/09/2015
Chăm sóc cây bí xanh bằng phân đa yếu tố Văn Điển Chăm sóc cây bí xanh bằng phân đa yếu tố Văn Điển

Bí xanh được bón phân đa yếu tố NPK Văn Điển lá xanh sáng, mặt lá bóng, ngọn nở, thân lá phát triển cân đối, tuổi thọ lá cao và rất ít sâu bệnh.

29/09/2015
Gần 30 năm xuất khẩu, gạo Việt vẫn chưa có thương hiệu Gần 30 năm xuất khẩu, gạo Việt vẫn chưa có thương hiệu

Việt Nam đã chính thức xuất khẩu gạo từ năm 1989, nhưng cho đến nay vẫn chưa có... thương hiệu - đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc giá gạo xuất khẩu Việt Nam luôn thua kém các nước khác, thậm chí cả nước mới tham gia xuất khẩu là Campuchia.

29/09/2015
Bí quyết làm giàu của nữ hoàng mộc nhĩ Bí quyết làm giàu của nữ hoàng mộc nhĩ

Từ buôn nấm, chị Nguyễn Thị Huyền, 37 tuổi, ở thôn Thượng Thuận, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng (Hà Nội) chuyển sang trồng nấm và có những sáng tạo trong nghề.

29/09/2015