Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Mô hình sản xuất muối trải bạt của Tổ hợp tác Hiệp Phát tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải đạt hiệu quả kinh tế cao..

Năm 2000 tổ hợp tác góp vốn làm ăn tập thể theo khả năng của từng hộ, vì vốn ít, sản xuất muối bình thường nên nguồn thu không cao. Năm 2010 Tổ hợp tác xã Hiệp Phát với 8 thành viên tham gia góp hơn 4 tỉ đồng để sản xuất 8 ha muối trải bạt.

Với mô hình này thời gian kết tinh muối nhanh hơn ( từ 6 đến 7 ngày), ít tốn công thu hoạch, muối sạch ít lẫn tạp chất nên được người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh tiêu thụ mạnh. Từ đầu năm đến nay tổ hợp thu được 3.000 tấn muối, trừ chi phí sản xuất còn lãi gần 1,5 tỉ đồng. Tổ hợp đã tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương, với thu nhập trung bình  120.000 đồng/ngày


Related news

Khẩn trương triển khai Nghị định 67 Khẩn trương triển khai Nghị định 67

Ngành chức năng và địa phương đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để đẩy nhanh việc thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Monday. July 27th, 2015
Tìm giải pháp phát triển nghề nuôi ong lấy mật Tìm giải pháp phát triển nghề nuôi ong lấy mật

Cuối tuần qua, tại TP.Tam Kỳ, Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng Sở NN&PTNT tổ chức diễn đàn khuyến nông với chủ đề “Phát triển nuôi ong mật bền vững, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”.

Monday. July 27th, 2015
Phát triển mô hình ủ phân vi sinh Phát triển mô hình ủ phân vi sinh

Trung tâm Ứng dụng chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.Tam Kỳ vừa tổ chức hội thảo mô hình sử dụng chế phẩm sinh học Tricoderma, Emic dùng ủ phân chuồng, xác bã thực vật thành phân vi sinh.

Monday. July 27th, 2015
Nghề nuôi tôm bao giờ đột phá? Nghề nuôi tôm bao giờ đột phá?

Hơn 5 năm trở lại đây, chưa bao giờ người nuôi tôm trong tỉnh có được niềm vui trọn vẹn. Bởi nếu tôm không mất mùa do dịch bệnh thì cũng rớt giá thảm hại. Điều này luôn khiến những người trong cuộc đặt câu hỏi: Bao giờ nghề nuôi tôm mới tạo được đột phá sau sự ra đời rất huy hoàng của nó?

Monday. July 27th, 2015
Xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản giảm mạnh Xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản giảm mạnh

Ba mặt hàng nông thủy sản chính của xuất khẩu VN đều giảm đáng kể trong 6 tháng đầu năm, theo số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan.

Monday. July 27th, 2015