Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi heo khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao

Mô hình nuôi heo khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao
Ngày đăng: 28/07/2015

Trang trại heo của ông Đức được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn, trần đóng la-phông cùng với hệ thống quạt gió làm mát tùy chỉnh tạo một không gian thoáng mát phù hợp cho sự phát triển của đàn heo, bảo đảm vệ sinh môi trường. Với tổng số vốn đầu tư ban đầu lên đến 2 tỷ đồng, hầu hết các quy trình chăm sóc từ ống dẫn nước uống, nước tắm đến máng thức ăn của trang trại đều tự động nên giảm được sức lao động, tiết kiệm thời gian mà hiệu quả lại cao.

Trang trại của ông Đức liên kết với Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh tại Đắk Lắk, theo đó chủ trang trại bỏ vốn xây dựng và phía công ty sẽ cung cấp giống, nguồn thức ăn, kỹ thuật chăm sóc và đầu ra cho người chăn nuôi. Hiện tại, trang trại có 1.300 heo con, mỗi lứa heo chăm sóc chừng 4 - 5 tháng là xuất chuồng. Nhờ đàn heo được chăm sóc tốt, trang trại lại nằm tách biệt với khu dân cư nên công tác phòng dịch được bảo đảm, khó có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ heo khác, chất thải từ heo được xử lý rất kỹ bảo đảm môi trường sinh thái.

Phía công ty cũng thường xuyên cử đoàn giám sát kiểm tra chất lượng để đảm bảo tiêu chuẩn heo sạch. Tất cả quy trình đều tự động nên không tốn nhiều công chăm sóc và thuê nhân công. Anh Bùi Văn Hình, nhân công trang trại cho biết: “Tất cả các quy trình chăm sóc đàn heo của trang trại đều tự động nên tôi không phải vất vả nhiều như nuôi heo bình thường. Đến giờ cho ăn, tôi chỉ phải vác bao thức ăn xuống rồi theo dõi chúng ăn để kịp phát hiện những con có vấn đề về sức khỏe kịp thời kiểm tra sức khỏe cho chúng”.

Toàn bộ số heo nuôi lấy thịt của ông Đức sau khi đến tuổi xuất chuồng được công ty thu mua đem xuất ra thị trường ngoài tỉnh và quốc tế với thương hiệu heo thịt siêu sạch. Hằng năm, trừ tất cả các chi phí, gia đình ông Đức thu về hơn 600 triệu đồng, điều này đã đem lại nguồn thu ổn định và cải thiện việc làm cho nhiều nhân công. Ông Phạm Viết Đại, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Kao đánh giá: “Mô hình kết hợp quản lý, bảo vệ rừng với chăn nuôi theo hình thức trang trại của ông Đức đã đem lại hiệu quả rõ rệt, không những vừa góp phần bảo vệ rừng vừa mang lại nguồn thu nhập ổn định phát triển kinh tế”.


Có thể bạn quan tâm

Quan Trọng Nhất Là Giống Tốt Quan Trọng Nhất Là Giống Tốt

Năm nay, con tôm thẻ chân trắng được mùa là do nhiều yếu tố, trong đó, nổi bật lên hai điểm. Thứ nhất là do năm nay hầu hết giống tôm thẻ đều là giống tốt, tôm bố mẹ sạch bệnh, khi tôm giống tốt sẽ quyết định thắng lợi đến trên 50%

05/12/2011
Ớt Có Thể Chống Ung Thư Tiền Liệt Tuyến Ớt Có Thể Chống Ung Thư Tiền Liệt Tuyến

Công dụng của ớt không chỉ làm gia vị cho ngon miệng. Theo một bài báo được đăng trên Tạp chí Nghiên cứu ung thư, ớt có chứa một thành phần đó là chất capsaicin, có thể chống ung thư tiền liệt tuyến.

07/03/2012
Xuống Giống Thêm 33 Ha Vụ Khoai Mới Xuống Giống Thêm 33 Ha Vụ Khoai Mới

Mặc dù, khoai lang đang lâm vào cảnh “dội chợ” nhưng trong tuần qua nông dân ở Vĩnh Long (chủ yếu ở huyện Bình Tân) vẫn tiếp tục xuống giống thêm 33 ha vụ khoai mới, hy vọng vụ tới sẽ được mùa, được giá!

16/06/2012
Thanh Hóa Vùng Triều Nhộn Nhịp Vào Vụ Nuôi Tôm Thanh Hóa Vùng Triều Nhộn Nhịp Vào Vụ Nuôi Tôm

Về các vùng triều trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào thời điểm này, không khí lao động tấp nập đang tràn ngập trên những khu ao, đầm nuôi tôm; sự háo hức, hiện rõ trên khuôn mặt của các chủ đầm đang chuẩn bị bước vào vụ nuôi mới.

08/04/2012
Giảm Giá Thành Thức Ăn Nuôi Thủy Sản Giảm Giá Thành Thức Ăn Nuôi Thủy Sản

Có thể nói thức ăn thủy sản Việt Nam đang nằm trong sự “thống trị” của các doanh nghiệp nước ngoài, khi nắm giữ tới 80% thị phần. Thức ăn cho tôm là sự “độc bá” gần như 100% của Uni-President, Grobest (Đài Loan), CP (Thái Lan), Tomboy (Pháp)…

07/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.