Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Tại Xã Đắk DRô

Ngày 11/11, tại buôn 9, xã Đắk D'rô (Krông Nô), Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Krông Nô đã tổ chức Hội thảo mô hình nuôi cá rô phi đơn tính.
Mô hình được hộ ông Phạm Văn Tuyến thực hiện trên diện tích 0,2 ha. Thực hiện mô hình này, ngày 4/6, ông Tuyến đã thả 6000 con cá giống, loại 60 con/kg. Đến nay, tỷ lệ cá nuôi sống đạt 85%, trọng lượng bình quân 0,5 kg/con. Qua tính toán với diện tích mặt nước 0,2 ha, sản lượng cá thu hoạch được là 2.550 kg.
Theo giá thị trường hiện nay 35.000 đồng/kg, mô hình sẽ thu được trên 89 triệu đồng, trừ chi phí (cá giống và thức ăn cho cá) là 64 triệu đồng, gia đình ông thu lợi nhuận 24 triệu đồng. Trong quá trình nuôi, ông Tuyến thực hiện đúng quy trình kỹ thuật theo sự hướng dẫn của cán bộ Trạm Khuyến Nông- Khuyến ngư huyện, vì vậy tỷ lệ cá được nuôi sống cao, lớn nhanh.
Mô hình được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đánh giá đạt kết quả tốt. Tại buổi hội thảo, nhiều nông dân trên địa bàn xã Đắk D'rô có diện tích mặt nước ao hồ mong muốn được nhân rộng mô hình trong thời gian tới.
Nguồn bài viết: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/mo-hinh-nuoi-ca-ro-phi-don-tinh-tai-xa-dak-d-ro-35653.html
Có thể bạn quan tâm

Tổng sản lượng nhãn sản xuất rải vụ đạt hơn 116.430 tấn, giảm hơn 38.000 tấn so với chính vụ, nhưng bù lại giá bán cao gấp đôi.

Trong những ngày qua, người nuôi heo ở vùng ĐBSCL cho biết giá heo hơi giảm mạnh, hiện còn 3,4 - 3,7 triệu đồng/tạ.

Thay vì chặt bỏ cả vườn cây cao su để chuyển đổi sang cây trồng khác, nhiều nông dân trong tỉnh Đăk Nông đã liều lĩnh chắn rễ, rong tỉa, hãm ngọn cây cao su để làm trụ sống trồng hồ tiêu.

Niên vụ 2014-2015, ngành cà phê đặt mục tiêu xuất khẩu 1,4 triệu tấn. Tuy nhiên, khi niên vụ cà phê (từ tháng 10/2014 - 9/2015) sắp kết thúc, ngành cà phê mới xuất khẩu được 1,05 triệu tấn.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm 2015, hàng Việt Nam chiếm tới gần 90% trong hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường. Tâm lý tin dùng hàng Việt cũng có nhiều chuyển biến tích cực khi có tới 93% người tiêu dùng đã quan tâm và biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, một thực tế đáng buồn là chỉ tính riêng mặt hàng rau - củ - quả, hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập khắp các chợ, khiến người mua hoang mang vì bị đánh lừa.