Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi cá rô phi đơn tính cho thu nhập khá

Mô hình nuôi cá rô phi đơn tính cho thu nhập khá
Ngày đăng: 02/10/2015

Mô hình nuôi cá rô phi đơn tính năm 2015 do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Hàm Yên thực hiện tại thôn Đồng Chùa 1 và Chợ Bợ 1, xã Bình Xa (Hàm Yên) bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Với quy mô 1 ha ao nuôi gồm 5 hộ tham gia, các hộ đã đáp ứng đủ yêu cầu của dự án, được cấp 100% cá giống, cá rô phi dòng GIFT đơn tính đực được mua ở Trại cá giống Cù Vân, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), hỗ trợ 50% thức ăn hỗn hợp, thuốc sát trùng, vôi bột.

 

Mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại gia đình anh Nông Văn Tiên, thôn Đồng Chùa 1, xã Bình Xa (Hàm Yên).

Anh Nông Văn Tiên, thôn Đồng Chùa 1, chia sẻ, gia đình anh có hơn 1.500m2 ao, trước đây chỉ nuôi các loại cá trắm cỏ, chép, mè, trôi… nhưng từ khi được cán bộ khuyến nông lựa chọn nuôi cá rô phi đơn tính, gia đình ông đã tháo cạn ao nuôi, phơi ải, tổ chức vệ sinh ao trước khi thả cá giống. Đến nay sau hơn 5 tháng, cá của gia đình ông phát triển tốt, lớn nhanh, tỷ lệ cá sống của gia đình trên 85%.

Ông Phạm Văn Khoa, cùng thôn Đồng Chùa 1, tham gia dự án với gần 1.600m2 ao cho biết, giống cá rô phi đơn tính dễ chăm sóc, ít bệnh tật lại không tốn công, khi thị trường tiêu thụ ổn định, lãi gấp nhiều lần so với các loại cá tôi từng nuôi, sau 5 tháng nuôi bình quân mỗi con cá rô phi đơn tính đạt từ 4 đến 6 lạng/con, ước tính thu về trên 20 triệu đồng.

Ông Lê Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, qua đánh giá, mô hình phù hợp với điều kiện chăn nuôi của địa phương, đa dạng thu nhập kinh tế hộ gia đình; góp phần hoàn thành các tiêu chí về thu nhập. Thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng mô hình nuôi cá rô phi đơn tính này.


Có thể bạn quan tâm

Ninh Thuận Đẩy Mạnh Khai Thác Thủy Sản Xa Bờ Ninh Thuận Đẩy Mạnh Khai Thác Thủy Sản Xa Bờ

Qua một thời gian tập trung nhiều nguồn lực và giải pháp nhằm đẩy mạnh đánh bắt, khai thác thủy sản xa bờ, đến nay, triển vọng đối với ngành đánh bắt xa bờ tại Ninh Thuận đang có những khởi sắc.

21/07/2014
Tương Lai Nào Cho Sản Phẩm Nông Sản Sạch? Tương Lai Nào Cho Sản Phẩm Nông Sản Sạch?

Sản xuất nông sản theo hướng sạch đã và đang được các nhà khoa học và ngành chức năng khẳng định là hướng đi tất yếu nhằm đảm bảo các yếu tố bền vững cho môi trường, an toàn cho người sản xuất và người sử dụng sản phẩm.

25/02/2014
Dự Án Sản Xuất Giống Và Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt 2,5 Tỷ Đồng Dự Án Sản Xuất Giống Và Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt 2,5 Tỷ Đồng

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) phối hợp với Khoa Thủy sản- Trường Đại học Cần Thơ tổ chức triển khai dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất giống và nuôi cá lóc trong bể lót bạt” cho nông dân trên địa bàn huyện.

21/07/2014
Báo Động Gạo Nhiễm Chất Gây Ung Thư Báo Động Gạo Nhiễm Chất Gây Ung Thư

Hôm 18/7, Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế thuộc Tổ chức y tế thế giới (WHO) lần đầu công bố qui định mức an toàn về lượng arsenic có trong gạo và được nhiều nước đồng tình.

21/07/2014
Phát Triển Mô Hình Kinh Tế Trang Trại Phát Triển Mô Hình Kinh Tế Trang Trại

Việc chuyển đổi từ hình thức chăn nuôi và trồng trọt nhỏ lẻ sang mô hình kinh tế trang trại đã đem lại hiệu quả cho các nông hộ trên địa bàn huyện Thăng Bình.

21/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.