Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Cá Chép Nhật Thương Phẩm, Hiệu Quả Kinh Tế Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Mô Hình Nuôi Cá Chép Nhật Thương Phẩm, Hiệu Quả Kinh Tế Ở Thành Phố Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 29/04/2013

Cá chép Nhật có tên theo tiếng Nhật là Nishiki Koi (có nghĩa là cá chép có màu gấm). Nét độc đáo mà cá chép Nhật thu hút các nghệ nhân và những người thưởng ngoạn cá cảnh là sự đa dạng về màu sắc, hình dạng và kiểu vẩy, vây của cá, nhất là vây đuôi. Cá sống vùng nước ngọt, có thể sống trong môi trường nước có độ mặn 6 phần ngàn, hàm lượng oxy trong bể nuôi tối thiểu: 2,5 mg/l, độ pH từ 6,5 - 8, nhiệt độ nước thích hợp: 25 – 30 C. Cá chép Nhật rất thích hợp và sinh trưởng tốt với điều kiện nuôi tại Việt Nam.

Mô hình được Trạm Khuyến nông Bình Chánh – Bình Tân thuộc Trung tâm Khuyến nông thành phố thực hiện tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, với quy mô: 10.000 m2/5 hộ, nuôi trong ao, vèo. Trong đó, Khuyến nông hỗ trợ 100% chi phí con giống (600.000 con) và 25% thức ăn công nghiệp (tương đương 7,5 triệu đồng). Sau 8 tháng nuôi (từ 08/2012 - 04/2013). Kết quả đạt được: Tỉ lệ sống đạt trên 51%. Năng suất: 15 tấn/ha, sản lượng cá ước đạt 307.200 con, cá có ngoại hình, màu sắc đẹp, với giá bán 2.500đ/con, các nông hộ lãi trên 300 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí (thức ăn, cải tạo ao, thuốc phòng bệnh…)

Ông Trần Hoài Bảo đại diện các hộ nuôi cho biết, mô hình có hiệu quả kinh tế và có khả năng nhân rộng, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng và định hướng phát triển nông nghiệp của địa phương. Kiến nghị các Ban ngành đại phương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông tiếp tục đầu tư xây dựng ao, hồ, con giống giúp nông dân mở rộng qui mô sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Lão nông bắt quýt đẻ trái quanh năm Lão nông bắt quýt đẻ trái quanh năm

Bằng kỹ thuật chăm sóc không giống ai, lão nông Hứa Văn Chung, sinh năm 1960, người dân tộc Nùng ở ấp 4, xã Núi Tượng, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã bắt vườn quýt đường rộng gần 2ha của mình “đẻ” trái quanh năm, mang về lợi nhuận hơn 1,2 tỷ đồng/năm.

19/10/2015
Thu gom rác thải khu vực nông thôn mới đạt 10% Thu gom rác thải khu vực nông thôn mới đạt 10%

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề cho năm 2015 là “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”.

19/10/2015
Hội chợ trang trại độc đáo trên đất Mỹ Hội chợ trang trại độc đáo trên đất Mỹ

Các hội chợ trang trại ở Mỹ được tiến hành khắp đất nước, nhưng phong phú nhất là ở miền Trung Tây- nơi có bang Iowa được gọi là bang “nông nghiệp nhất” nước Mỹ.

19/10/2015
Từ chỗ không có cục đất chọi chim thành tỷ phú gà lạnh Từ chỗ không có cục đất chọi chim thành tỷ phú gà lạnh

Từ chỗ không có “cục đất chọi chim”, nhờ ý chí vươn lên, cộng với tư duy nhạy bén, dám nghĩ dám làm, ông Lê Quang Minh (tức Tư “nỉ”, SN 1957, ngụ ấp Đất Đỏ, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) đã trở thành tỷ phú từ nuôi gà lạnh.

19/10/2015
T.Ư Hội Nông Dân Việt Nam khởi công xây dựng Trường Trung cấp nghề T.Ư Hội Nông Dân Việt Nam khởi công xây dựng Trường Trung cấp nghề

Ngày 17.10 tại thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh (Hà Nội), T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã làm lễ khởi công công trình xây dựng Trường Trung cấp nghề.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.