Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Cá Chép Nhật Thương Phẩm, Hiệu Quả Kinh Tế Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Mô Hình Nuôi Cá Chép Nhật Thương Phẩm, Hiệu Quả Kinh Tế Ở Thành Phố Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 29/04/2013

Cá chép Nhật có tên theo tiếng Nhật là Nishiki Koi (có nghĩa là cá chép có màu gấm). Nét độc đáo mà cá chép Nhật thu hút các nghệ nhân và những người thưởng ngoạn cá cảnh là sự đa dạng về màu sắc, hình dạng và kiểu vẩy, vây của cá, nhất là vây đuôi. Cá sống vùng nước ngọt, có thể sống trong môi trường nước có độ mặn 6 phần ngàn, hàm lượng oxy trong bể nuôi tối thiểu: 2,5 mg/l, độ pH từ 6,5 - 8, nhiệt độ nước thích hợp: 25 – 30 C. Cá chép Nhật rất thích hợp và sinh trưởng tốt với điều kiện nuôi tại Việt Nam.

Mô hình được Trạm Khuyến nông Bình Chánh – Bình Tân thuộc Trung tâm Khuyến nông thành phố thực hiện tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, với quy mô: 10.000 m2/5 hộ, nuôi trong ao, vèo. Trong đó, Khuyến nông hỗ trợ 100% chi phí con giống (600.000 con) và 25% thức ăn công nghiệp (tương đương 7,5 triệu đồng). Sau 8 tháng nuôi (từ 08/2012 - 04/2013). Kết quả đạt được: Tỉ lệ sống đạt trên 51%. Năng suất: 15 tấn/ha, sản lượng cá ước đạt 307.200 con, cá có ngoại hình, màu sắc đẹp, với giá bán 2.500đ/con, các nông hộ lãi trên 300 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí (thức ăn, cải tạo ao, thuốc phòng bệnh…)

Ông Trần Hoài Bảo đại diện các hộ nuôi cho biết, mô hình có hiệu quả kinh tế và có khả năng nhân rộng, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng và định hướng phát triển nông nghiệp của địa phương. Kiến nghị các Ban ngành đại phương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông tiếp tục đầu tư xây dựng ao, hồ, con giống giúp nông dân mở rộng qui mô sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn lồng lần đầu chờ sang Mỹ Nhãn lồng lần đầu chờ sang Mỹ

Mới đầu vụ thu hoạch, nhưng khắp các cánh đồng huyện Khoái Châu và thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) đã bắt đầu nhộn nhịp người mua, kẻ bán. Năm nay, lần đầu tiên nhãn được xuất sang thị trường Mỹ.

01/08/2015
Nông sản, thực phẩm Nhật Bản vào Việt Nam tăng nhanh Nông sản, thực phẩm Nhật Bản vào Việt Nam tăng nhanh

VN là quốc gia đứng vị trí thứ 7 trong tổng số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm gắn với số lượng nhà hàng Nhật Bản có hướng tăng nhanh.

01/08/2015
Mở đường bơi cho cá tra Mở đường bơi cho cá tra

Trước áp lực từ sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, mở “đường bơi” cho cá tra đòi hỏi phải đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chuỗi giá trị, đặc biệt là sự “phân khúc” để phù hợp với từng thị trường... Đó là những ý kiến được nêu bật tại Hội nghị “Bàn giải pháp chính sách thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ cá tra” diễn ra ngày 30.7 tại TP. Cần Thơ.

01/08/2015
Nông dân chặt cao su trồng điều Nông dân chặt cao su trồng điều

Thời điểm giá mủ cao, người nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước đổ xô chặt bỏ cây điều để trồng cao su. Tuy nhiên, sau thời gian dài giá mủ xuống thấp, thêm vào đó hai năm trở lại đây, điều được mùa, được giá, dễ trồng và ít công chăm sóc, người dân lại chặt cao su để trồng điều.

01/08/2015
Ngành chè Việt Nam nói không với thuốc bảo vệ thực vật Fipronil Ngành chè Việt Nam nói không với thuốc bảo vệ thực vật Fipronil

Tăng cường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và có hiệu quả, từ đó giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trên cây chè, đặc biệt dừng sử dụng Fipronil - hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật thuộc nhóm độc 2, không được đăng ký sử dụng trên cây chè tại Việt Nam.

01/08/2015