Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Lợi Nhuận Cao Hơn So Ngoài Mô Hình 1,2 Triệu Đồng/ha

Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Lợi Nhuận Cao Hơn So Ngoài Mô Hình 1,2 Triệu Đồng/ha
Ngày đăng: 02/08/2013

Thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn, từ đầu năm đến nay, có 265 hộ dân tại ấp Thạnh An và Thạnh Hòa (xã Đông Thạnh - TX Bình Minh - Vĩnh Long) tham gia với diện tích gần 250ha. Vụ lúa Hè Thu vừa qua cho năng suất 5,8 tấn/ha, cao hơn ngoài mô hình 0,3 tấn/ha, nông dân thu lợi nhuận cao hơn so ngoài mô hình 1,2 triệu đồng/ha.

Hiện địa phương đang tập trung chỉ đạo phát triển ngành nông nghiệp toàn diện. Trong đó, khuyến cáo nông dân làm vệ sinh đồng ruộng, gieo sạ lúa Thu Đông gắn với ứng dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật trên cây lúa; tiếp tục xây dựng có hiệu quả và mở rộng mô hình cánh đồng mẫu lớn tại xã Đông Thạnh; đồng thời, có giải pháp hỗ trợ trong vùng dự án giống xác nhận, cơ giới phục vụ sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Mở Hướng Phát Triển Cho Cây Cà Phê Mường Ảng Mở Hướng Phát Triển Cho Cây Cà Phê Mường Ảng

Những năm qua huyện Mường Ảng đã và đang phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển nông nghiệp bền vững, sản xuất hàng hóa tập trung. Trong đó. cây cà phê được huyện xác định là cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bền vững.

28/06/2013
Hàng Chục Ha Tôm Bị Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Hàng Chục Ha Tôm Bị Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Hàng chục ha tôm tại Nghi Lộc và tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị chết nhưng nhiều người dân không báo cho cơ quan chức năng và không lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Trước mắt, một nguyên nhân đang được đưa ra có thể là tôm đã thả thẳng xuống ao sau quá trình vận chuyển từ xa về.

08/06/2013
Giải Bài Toán Cây Trồng Để Thoát Nghèo Giải Bài Toán Cây Trồng Để Thoát Nghèo

Với diện tích trên 95.000ha, phần lớn là đồi núi nên tỉnh ta có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Nhiều loại cây trồng được đưa vào trồng thử nghiệm nhưng rồi vẫn không duy trì được lâu dài và chưa thể khẳng định là loại cây chủ lực cho người dân thoát nghèo.

28/06/2013
Trồng Cây Dược Liệu Dưới Tán Rừng Trồng Cây Dược Liệu Dưới Tán Rừng

Tháng 4 năm 2011, Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Tịnh Biên (An Giang) triển khai dự án “Xây dựng mô hình phát triển dược liệu vùng núi Cấm” trên diện tích 5 héc-ta (gồm 3 loài cây: Nghệ xà cừ, đinh lăng và xuyên tâm liên), với tổng vốn đầu tư 2,9 tỷ đồng do Bộ Khoa học – Công nghệ tài trợ trên 1,260 tỷ đồng và phần còn lại là vốn đối ứng của chủ dự án.

08/06/2013
Nuôi Gà Thịt An Toàn Sinh Học Nuôi Gà Thịt An Toàn Sinh Học

Những năm gần đây chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học đã được nhiều hộ nông dân ở khu vực lòng chảo huyện Điện Biên quan tâm đầu tư, mở rộng và từng bước nhân rộng ra nhiều nơi.

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.