Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố Nhãn hiệu tập thể gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn

Công bố Nhãn hiệu tập thể gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn
Ngày đăng: 18/10/2015

Dự hội nghị có đồng chí Nông Văn Chí- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh trao Giấy Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn" cho huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn).

Theo đánh giá kết quả Dự án Phát triển sản xuất giống lúa nếp Khẩu Nua Lếch của Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc, Khẩu Nua Lếch được người dân địa phương gieo trồng từ lâu, tập trung ở một số xã như Thượng Quan, Thuần Mang, Thượng Ân, Bằng Vân, Cốc Đán…

Chất lượng gạo ngon, có mùi thơm, độ mềm dính, tuy nhiên năng suất thấp. S

au khi Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc thực hiện Dự án Phát triển sản xuất giống lúa nếp Khẩu Nua Lếch đã đưa năng xuất bình quân đạt từ 40 - 42 tạ/ha, chất lượng đạt tiêu chuẩn hàng hóa, giá bán gạo đạt 35 nghìn đồng/kg (cao hơn gạo nếp thường 10 nghìn đồng/kg).

Quy trình sản xuất giống áp dụng phương pháp lọc quần thể, trong đó hạt giống lấy từ đề tài phục tráng giống. Các bước trong quy trình được áp dụng đầy đủ, theo dõi chặt chẽ các giai đoạn sinh trưởng phát triển, khử lẫn triệt để, tạo quần thể ruộng giống đồng đều ít sâu bệnh.

Từ những ưu điểm trên, giống lúa “Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn”, đã Cục sở hữu trí tuệ-Bộ KH-CN cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể số 249213 ngày 19/8/2015.

Trong phần hội thảo, đại diện các xã, các tổ sản xuất “Khẩu Nua Lếch” đều mong muốn Nhà nước tiếp tục hỗ trợ KHKT, đầu ra cho sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Lão Nông Sang Nhật “Săn” Giống Đậu Bắp Lão Nông Sang Nhật “Săn” Giống Đậu Bắp

Mong muốn tìm ra được loại giống đậu bắp thuần chủng đạt chuẩn, kháng sâu bệnh, năng suất cao, đáp ứng được thị trường xuất khẩu, lão nông Lê Văn Trung (xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) đã sang Nhật và “săn” được giống tốt.

15/06/2013
Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng-Vật Nuôi, Theo Hướng Phát Triển Bền Vững Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng-Vật Nuôi, Theo Hướng Phát Triển Bền Vững

Huyện Thuận Bắc có 6 xã với dân số gần 39.000 người, trong đó dân tộc Raglai và dân tộc Chăm chiếm đến 70%. Tuy là địa phương có diện tích đất tự nhiên tương đối rộng, với gần 320 km2, nhưng phần lớn là đồi núi, đất dốc và sỏi đá, tiềm năng để tạo động lực phát triển còn hạn chế, đời sống đồng bào miền núi còn nhiều khó khăn.

15/06/2013
Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Thep Phương Pháp Sinh Học Đạt Hiệu Quả Cao Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Thep Phương Pháp Sinh Học Đạt Hiệu Quả Cao

Về thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, hỏi những người nuôi tôm ai cũng biết anh Phạm Sơn, người nuôi tôm thẻ đạt hiệu quả nhất của xã Cẩm Thanh nói riêng và thành phố nói chung trong hai năm qua. Một trong những bí quyết thành công của anh là nuôi tôm thẻ theo phương pháp sinh học, hoàn toàn không sử dụng các loại hóa chất trong quá trình nuôi, một hướng nuôi tôm bền vững đang được ngành nông nghiệp khuyến cáo.

15/06/2013
Thoát Nghèo Từ Mô Hình Trang Trại Thoát Nghèo Từ Mô Hình Trang Trại

Những năm gần đây, ở xã miền núi huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định không ít nông dân tận dụng tốt tiềm năng đất đai để đầu tư sản xuất và đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Trong đó có chị Huỳnh Thị Sương ở thôn Định An, thị trấn Vân Canh.

15/06/2013
Nuôi Cá Bống Tượng Xóa Nghèo Nuôi Cá Bống Tượng Xóa Nghèo

Thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, trong những năm gần đây ở xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều gia đình khá lên nhờ mô hình nuôi cá bống tượng trong lồng bè. Trong số đó phải kể đến anh Lương Ngọc Hải - một trong số những người đầu tiên nuôi cá bống tượng.

15/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.