Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Măng cụt cuối vụ giá tăng nhẹ

Măng cụt cuối vụ giá tăng nhẹ
Ngày đăng: 13/08/2015

Thời điểm này, lượng măng cụt trong dân không còn nhiều cũng là lúc giá măng cụt nhích lên mức 23.000 đồng/kg, cân sô tại vườn, tăng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với nửa tháng trước. Theo các nhà vườn, năm nay thời tiết thuận lợi, măng cụt có năng suất nên dù giá thấp nhưng thu nhập cũng tương đối.

Điển hình như nhà vườn Phạm Văn Lý, ở ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, trồng 42 cây măng cụt được 15 năm tuổi, trên diện tích 3 công bờ, thời điểm thu hoạch rộ, ông bán giá 22.000 đồng/kg, nhưng năm nay vườn măng cụt này cũng cho thu nhập hơn 40 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Dùng Phân NPK Nhả Chậm Và Giữ Ẩm Cho Cây Trồng Dùng Phân NPK Nhả Chậm Và Giữ Ẩm Cho Cây Trồng

Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành sản xuất và thử nghiệm phân NPK nhả chậm và chất giữ ẩm cho các cây trồng ở Tây Nguyên.

24/02/2014
Mô Hình Nuôi Cá Ghép Trong Ao Mô Hình Nuôi Cá Ghép Trong Ao

Ông Lê Văn Dũng, SN 1955, hiện ở ấp Long An B, xã Phú Thọ là người tiên phong của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp nuôi cá thác lát cườm ghép cá sặc rằn trong ao thành công.

22/03/2014
Trồng Nấm Nghề Mới Ở Quế Nham Trồng Nấm Nghề Mới Ở Quế Nham

Với mong muốn phát triển nghề trồng nấm, xã Quế Nham, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang tập trung xây dựng làng nghề, mở rộng phạm vi sản xuất, từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân nơi đây.

24/02/2014
Hiệu Quả Từ Việc Trồng Tiêu Bằng Trụ Cây Sống Hiệu Quả Từ Việc Trồng Tiêu Bằng Trụ Cây Sống

Vườn tiêu hơn 500 trụ là nguồn thu nhập chính đối với gia đình anh Lê Trung Nhớ (thôn 3, xã Ia Pal, huyện Chư Sê - Gia Lai). Anh Nhớ cho biết: Gia đình tôi có hơn 1.000 trụ tiêu, trong đó khoảng 500 trụ được trồng bằng cây trụ chết (gỗ) mới thu hoạch được 2 năm thì xuất hiện nhiều loại bệnh, đặc biệt là bệnh chết nhanh, chết chậm. Bây giờ, gia đình tôi chỉ còn trông chờ vào 500 trụ tiêu trồng bằng cây keo này mà thôi.

24/02/2014
Mô Hình Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn Mô Hình Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn

Nuôi cá trong ruộng lúa là một hình thức canh tác xen kẽ làm tăng thu nhập trên cùng một thửa ruộng. Mô hình này đã được một số địa phương thực hiện theo tập quán cũ, tuy nhiên, chỉ khi các hộ dân áp dụng đúng kỹ thuật nuôi trồng, hình thức nuôi cá-lúa mới thực sự phát huy hiệu quả.

22/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.