Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa và hoa màu cháy lá bất thường

Lúa và hoa màu cháy lá bất thường
Ngày đăng: 14/09/2015

Tại cánh đồng các thôn Đông Lâm và Hòa Thạch (xã Đại Quang) lúa đang trổ chờ thu hoạch có nhiều đám bị cháy trên 80% diện tích phiến lá.

Vùng lúa bị cháy đỏ lá kéo dài từ khu vực tiếp giáp Cụm công nghiệp Đại Quang 2 về phía đông đến khu vực đồng ruộng ở  các thôn Hòa Thạch, Tam Hòa (xã Đại Quang). Thiệt hại nặng nề nhất thuộc thôn Đông Lâm với diện tích 25ha. Ngoài ra, cây chuối cũng không phát triển trái, thiệt hại 100%.

Tại thời điểm kiểm tra, các ngành chức năng không phát hiện ra tình trạng sâu bệnh gây hại cây trồng.

Theo người dân, cây trồng bị cháy lá có nhiều khả năng do bị ảnh hưởng nguồn khí thải, nước thải từ hoạt động sản xuất của các nhà máy trong Cụm công nghiệp Đại Quang 2.

Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân cây trồng bị cháy lá bất thường đang chờ đợi kết luận từ phía cơ quan chuyên môn.


Có thể bạn quan tâm

Dứt tình với gà lông trắng, nông dân sẽ nuôi loại nào Dứt tình với gà lông trắng, nông dân sẽ nuôi loại nào

Trước thực trạng nuôi gà lông trắng - loại gà công nghiệp đang được nuôi phổ biến- ngày càng không hiệu quả, người dân thua lỗ, đã có nhiều ý kiến cho rằng, nước ta nên bỏ nuôi giống gà này và chuyển sang nuôi gà lông màu.

02/10/2015
Thu nhập cao nhờ nuôi bò vỗ béo Thu nhập cao nhờ nuôi bò vỗ béo

Trạm Khuyến nông huyện Vân Canh (Bình Định) vừa tổ chức hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò trước khi xuất bán tại xã Canh Hiển.

02/10/2015
Giúp hộ nghèo có hướng làm ăn Giúp hộ nghèo có hướng làm ăn

“Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH, gia đình tôi không chỉ được vay vốn hộ nghèo đầu tư phát triển sản xuất mà còn được vay cả vốn cho con đi học đến nơi đến chốn” - chị Nguyễn Minh Khuyến, thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang thổ lộ.

02/10/2015
Gà lông trắng không có thế mạnh Gà lông trắng không có thế mạnh

Đó là ý kiến của ông Trần Duy Thanh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp Hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam.

02/10/2015
Sản phẩm đặc trưng sâm Ngọc Linh và ô tô Sản phẩm đặc trưng sâm Ngọc Linh và ô tô

Trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ (KH-CN) giai đoạn 2015 - 2020, Quảng Nam tập trung phát triển hai sản phẩm đặc trưng là sâm Ngọc Linh và ô tô, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.