Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long An Được Mùa Thanh Long

Long An Được Mùa Thanh Long
Ngày đăng: 04/10/2014

Những ngày gần đây, thanh long tại các nhà vườn trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An đang hút hàng. Ước tính, mỗi ngày có khoảng 100 xe container, xe tải từ Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tiền Giang… chạy về Châu Thành để lấy hàng đi xuất khẩu.

Hiện nay, giá thanh long ở Long An khá cao, dao động từ 17.000 - 25.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do thanh long trên địa bàn tỉnh Long An đang trong giai đoạn cuối vụ tự nhiên và bắt đầu vụ xông đèn nên nhà vườn vẫn thiếu hàng cung cấp cho thương lái.

Anh Nguyễn Nam Tiến, phụ xế cho một doanh nghiệp thu mua thanh long ở TP Hồ Chí Minh cho biết, xe container của anh đã đến Long An cách đây ba ngày, đến chiều 30 - 9 mới có đủ 21 tấn thanh long để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo ông Bùi Văn Tấn, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An, so với cùng thời điểm năm trước, năm nay, thanh long Châu Thành hút hàng hơn và giá cả cũng cao hơn dù chưa phải vào vụ chính xông đèn.

Ông Tấn cho biết thêm, một trong những nguyên nhân khiến thanh long Châu Thành, Long An hút hàng là do thanh long ở một số địa phương khác bị dịch bệnh, hoặc trái còn nhỏ, do đó không đủ lượng hàng xuất khẩu.

Với giá như hiện nay, mỗi ha thanh long, người dân Châu Thành thu lợi nhuận gần 200 triệu đồng, dù chưa phải là vụ thu hoạch chính. Đến nay, diện tích trồng thanh long trên địa bàn huyện Châu Thành đã hơn 5.000 ha.


Có thể bạn quan tâm

Nâng Cao Chất Lượng Rừng Trồng Nâng Cao Chất Lượng Rừng Trồng

Cấp chứng chỉ bền vững (chứng chỉ FSC) cho rừng trồng là một chứng nhận về mặt kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho bản thân chủ rừng và bảo vệ môi trường sinh thái. Thấy rõ lợi ích này, nhiều hộ nông dân đã tự nguyện tham gia nhóm hộ trồng rừng thực hiện chứng chỉ FSC. Trồng rừng nguyên liệu gắn với việc cấp chứng chỉ rừng nâng cao chất lượng là một hướng đi đúng của lâm nghiệp Quảng Trị.

03/12/2014
Ồ Ạt Trồng, Tiêu Chết Trụi Ồ Ạt Trồng, Tiêu Chết Trụi

Mấy năm nay, rải rác khắp các xã trong huyện Chư Pưh (Gia Lai), diện tích tiêu chết xuất hiện ngày càng nhiều, dù đây là khu vực đất trồng tiêu tốt nhất vùng. Tính trên địa bàn Tây Nguyên, hàng nghìn hộ trồng tiêu cũng gặp tình cảnh tương tự.

11/07/2014
Tận Dụng Lợi Thế Để Làm Giàu Ở Đạo Đầu Tận Dụng Lợi Thế Để Làm Giàu Ở Đạo Đầu

Nói về nghề nuôi cá nước ngọt có truyền thống lâu đời trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thì có lẽ ở Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có thôn Long Hưng còn ở Triệu Phong có thôn Đạo Đầu, xã Triệu Trung. Về thôn Đạo Đầu, đi qua các đường làng ngõ xóm người ta dễ dàng bắt gặp những chiếc hồ nuôi cá ngay trong khuôn viên gia đình.

03/12/2014
“Vàng Trắng” Hóa... Muối Nhạt “Vàng Trắng” Hóa... Muối Nhạt

Từ đầu năm 2014 đến nay, khắp các tỉnh miền Đông như Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ nổi cộm tình trạng nông dân đốn hạ vườn cao su, kể cả những cây đang cho mủ vì thua lỗ vì không còn khả năng cầm cự.

11/07/2014
Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương

Trao đổi với VnExpress sáng 3/12, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Bình Định cho biết, bên cạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, tỉnh đang mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cá ngừ tươi sống tại các cửa hàng Nhật tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nga, châu Âu.

03/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.