Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lỗ 1 Triệu Đồng Mỗi Con Lợn Vì Chất Cấm

Lỗ 1 Triệu Đồng Mỗi Con Lợn Vì Chất Cấm
Ngày đăng: 14/04/2012

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, giá lợn dao động trung bình từ 50.000 – 52.000 đồng/kg. Tuy nhiên, từ khi thông tin các chất kích thích tạo nạc họ beta – agonist sử dụng gây nguy hiểm cho người sử dụng, giá lợn hơi đã giảm từ 10.000 – 12.000 đồng/kg, xuống mức từ 40.000 – 42.000 đồng/kg.

“Trung bình mỗi con lợn xuất chuồng đạt trọng lượng khoảng 100kg, tính ra, giá đã sụt giảm ít nhất 1 triệu đồng/con lợn. Mỗi ngày tui xuất chuồng vài chục con, số tiền sụt giảm là rất lớn” - ông Công cho biết.

Ông Công cho rằng, mức lỗ đó là may mắn đối với những hộ dân còn bán được lợn. Nhiều hộ chăn nuôi lợn đã tới lứa thu hoạch nhưng nhiều lần gọi, thương lái vẫn không đến. Việc giữ lợn lại trong chuồng vừa tốn công chăm sóc, tốn thức ăn nhưng lợn không tăng trọng nữa.

Tại hội nghị sáng qua, đại diện nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối thức ăn chăn nuôi (TACN) cũng cho rằng, ngành hàng này cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi những thông tin sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

“Nhiều người chăn nuôi lấy lý do TACN không giúp giảm mỡ, nở mông nên hủy các hợp đồng mua hàng hoặc đòi giảm giá từ 1.000 – 2.000 đồng/kg” - đại diện một doanh nghiệp TACN tại Đồng Nai cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Bấp bênh nghề muối... Bấp bênh nghề muối...

Giá cả không ổn định, diện tích sản xuất bị thu hẹp khiến nhiều diêm dân ở các làng muối Tam Hòa, Tam Hiệp (Núi Thành) lo lắng.

02/07/2015
Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển

Đến thời điểm này, huyện Núi Thành có 7 chiếc tàu câu mực khơi đạt doanh thu từ 2 tỷ đồng trở lên/chuyến biển. Tại xã Tam Giang đã có 6 chiếc tàu câu mực khơi cập bến sau hơn 60 ngày đêm bám biển; trong đó có 4 tàu của ông Lương Văn Tới, Phạm Ngọc (thôn Đông Mỹ);

02/07/2015
Cần nhân rộng mô hình nuôi dê nhốt chuồng Cần nhân rộng mô hình nuôi dê nhốt chuồng

Với khả năng kháng bệnh cao, đầu tư kinh phí ít, những năm qua nghề nuôi dê đã đem lại nguồn thu nhập cho người dân nhiều địa phương trong tỉnh, nhất là đối với các xã vùng núi. Đặc biệt, thời gian qua xã Triệu Nguyên (huyện Đakrông, Quảng Trị) đã nhân rộng mô hình chăn nuôi dê nhốt chuồng, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế khá cao.

02/07/2015
Người đầu tiên mang cây măng cụt về Long Khánh Người đầu tiên mang cây măng cụt về Long Khánh

Nông dân Võ Thành Lập (ảnh), ngụ ấp Nông Doanh, xã Xuân Tân được xem là người đầu tiên trồng cây măng cụt trên vùng đất Long Khánh. Từ 20 cây măng cụt đầu tiên ông mang từ tỉnh Sông Bé cũ về trồng vào năm 1973, đến nay khu vườn rộng 2hécta của ông đã có trên 600 cây măng cụt lớn nhỏ khác nhau.

02/07/2015
Đầu tư máy móc nông nghiệp còn manh mún Đầu tư máy móc nông nghiệp còn manh mún

Trong giai đoạn hội nhập sâu rộng như hiện nay, đầu tư máy móc, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất là yêu cầu không thể thiếu để ngành nông nghiệp có thể cạnh tranh khi bước vào sân chơi chung. Nhà nước cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ, như: Nghị định 68 ưu đãi vốn cho doanh nghiệp, nông dân mua máy móc, thiết bị từ khâu sản xuất đến sơ chế, chế biến nông sản; Nghị định 210 ưu đãi cho dự án ứng dụng công nghệ cao…

02/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.