Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Hà (Lâm Đồng) nhân rộng diện tích cây cam đường canh

Lâm Hà (Lâm Đồng) nhân rộng diện tích cây cam đường canh
Ngày đăng: 27/04/2015

Sau khi được thử nghiệm thành công tại xã Đan Phượng với diện tích 6ha, hiện nay ngành nông nghiệp huyện Lâm Hà đã phân bổ nguồn vốn ngân sách địa phương là 250 triệu đồng để nhân rộng mô hình cam đường canh tại 16/16 xã, thị trấn của huyện, với diện tích 15ha.

Ngoài hỗ trợ vốn, bà con nông dân còn được tập huấn về chuyển giao kỹ thuật, quá trình trồng, chăm sóc cũng như tham quan các mô hình đã được triển khai hiệu quả.

Theo đánh giá của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, huyện Lâm Hà là một trong những địa phương của tỉnh có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cho loại cây trồng này. Việc nhân rộng mô hình cam đường canh sẽ mở ra một hướng đi mới cho bà con nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm nghèo bền vững ở địa phương.


Có thể bạn quan tâm

30 năm đổi mới - Nhìn từ Nông nghiệp 25 năm ta say sưa, giờ Campuchia qua mặt về gạo 30 năm đổi mới - Nhìn từ Nông nghiệp 25 năm ta say sưa, giờ Campuchia qua mặt về gạo

Vực dậy ngành muối không chỉ là chuyện đáp ứng nhu cầu sản xuất của các ngành công nghiệp mà còn góp phần kiềm chế nhập siêu.

28/09/2015
Sản xuất muối công nghiệp giải bài toán chất lượng Sản xuất muối công nghiệp giải bài toán chất lượng

Vực dậy ngành muối không chỉ là chuyện đáp ứng nhu cầu sản xuất của các ngành công nghiệp mà còn góp phần kiềm chế nhập siêu.

28/09/2015
Đồng Nai giảm 1.500 hécta cà phê Đồng Nai giảm 1.500 hécta cà phê

Tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện toàn tỉnh có trên 20 ngàn hécta trồng cà phê, giảm khoảng 1.500 hécta so với năm 2013.

28/09/2015
Quy trình nhuộm hóa chất gà vàng ươm Quy trình nhuộm hóa chất gà vàng ươm

Chủ lò mổ gà khai nhận mua hóa chất ở chợ Kim Biên trộn với dầu hôi rồi nhúng gà vào. Sau khi được "tắm" hóa chất, con gà nhợt nhạt sẽ có màu da vàng ươm bắt mắt.

28/09/2015
Tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối Tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối

Để vững vàng trong hội nhập, ngành chăn nuôi gia cầm định hướng bên cạnh nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa cần thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm gia cầm tiềm năng, điển hình là mặt hàng trứng vịt muối.

28/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.