Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá
Ngày đăng: 23/06/2013

Mong muốn làm kinh tế tại quê hương, nên ngay khi địa phương có chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình trang trại, gia đình chị Phạm Thị Loan (xã Ngô Quyền, Tiên Lữ) đã hăng hái tham gia. Từ khoảng 2 mẫu đất ruộng, gia đình chị Loan đã cải tạo thành vườn, ao và một số dãy chuồng trại chăn nuôi.

Lúc đầu, gia đình chị đầu tư vào chăn nuôi lợn thịt, nhưng sau một vài lứa gặp khó khăn do giá cả, dịch bệnh không đem lại hiệu quả kinh tế, gia đình chị gặp không ít khó khăn. Song với quyết tâm làm giàu, không nản chí, vợ chồng chị trăn trở suy nghĩ để có hướng đầu tư mới.

Nhận thấy chăn nuôi vịt đẻ vừa dễ làm lại quay vòng vốn nhanh, gia đình chị đã thử nuôi vài trăm con. Chỉ sau thời gian ngắn, đàn vịt đẻ đã đem lại thu nhập nhờ bán trứng. Để tận dụng nguồn thức ăn rơi vãi, phân chuồng, gia đình chị đào ao, thả một số loại cá như: mè, trôi, rô phi... Nguồn thức ăn từ đó được tận dụng triệt để, cá lớn nhanh mà vịt cũng có môi trường sống lý tưởng.

Chỉ sau vài năm, gia đình chị đã có thể tăng nhanh số lượng đàn vịt và đầu tư xây dựng lò ấp trứng để xuất bán trứng vịt lộn thương phẩm. Đến nay, sau hơn 5 năm cần cù lao động, chăm lo cho khu trang trại, gia đình chị Loan đã có đàn vịt đẻ hơn 1 nghìn con, một lò ấp quy mô và khu ao cá, vườn cây hàng năm đem lại nguồn thu ổn định hàng trăm triệu đồng.

Trung bình mỗi tháng, đàn vịt đẻ của gia đình chị cho hơn 3 vạn quả trứng lộn thương phẩm, với giá trứng từ 2 nghìn 500 đồng- 2 nghìn 700 đồng/quả bán buôn. Ngoài ra, cá trong ao cũng cho thu hoạch một năm vài lứa, nhờ đó nhanh chóng thu hồi được vốn, gia đình chị và có vốn đầu tư mở rộng chăn nuôi.

Chị Loan cho biết, bí quyết trong chăn nuôi của gia đình chị đơn giản là chọn loại thức ăn phù hợp cho vật nuôi, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và vệ sinh phòng dịch tốt. Nhiều gia đình ở địa phương thấy chị chăn nuôi hiệu quả đã tới học hỏi và được vợ chồng chị hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm. Hiện nay gia đình chị đang tiếp tục đầu tư nuôi thử nghiệm vài chục con cá sấu.

Với nguồn vốn đầu tư chủ động từ gia đình, lại có lợi thế về đất đai, chuồng trại nên mô hình đã được thực hiện khá thuận lợi. Việc chăn nuôi cá sấu có thể tận dụng được nhiều loại thức ăn sẵn có tại trang trại như: cá, vịt và trứng vịt loại... góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Sóc Trăng Ngưng Cung Cấp Điện Nuôi Tôm Do Quá Tải Sóc Trăng Ngưng Cung Cấp Điện Nuôi Tôm Do Quá Tải

Chi nhánh Điện lực huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) vừa thông báo sẽ ngưng cấp điện nuôi tôm công nghiệp qua bình hạ thế công cộng từ ngày 15-6. Đây chủ yếu là những hộ nuôi tôm công nghiệp tự phát, không có bình hạ thế riêng mà đấu nối qua bình hạ thế công cộng.

05/06/2014
Bán “Xoài Lá” Lợi Bất Cập Hại Bán “Xoài Lá” Lợi Bất Cập Hại

Do lợi nhuận trước mắt, nhiều nhà vườn đã bán “khoán” vườn xoài cho người khác chăm sóc và thu hoạch. Tuy nhiên, xét về lâu dài, hình thức này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển của cây và giá trị kinh tế của vườn.

15/05/2014
Người Nuôi Tôm Cần Được Hỗ Trợ Để Khôi Phục Sản Xuất Người Nuôi Tôm Cần Được Hỗ Trợ Để Khôi Phục Sản Xuất

Đến thời điểm này, diện tích nuôi tôm bị thiệt hại ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình) là trên 500 ha. Người nuôi tôm đang khẩn trương xử lý môi trường, cải tạo ao đầm… để khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, người nuôi tôm đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và rất cần sự hỗ trợ đồng bộ từ nhiều phía.

05/06/2014
Tôm Nuôi Ở Nghệ An Nhiễm Bệnh Đếm Trắng Tôm Nuôi Ở Nghệ An Nhiễm Bệnh Đếm Trắng

Năm 2014 xã Hưng Hoà (TP Vinh, Nghệ An) có tổng diện tích 127 ha nuôi tôm, trong đó khoảng 100 ha nuôi tôm thẻ chân trắng, còn lại 27ha nuôi tôm sú. Tuy nhiên, tính đến ngày 13/5/2014, tôm bị dịch bệnh tại 53 hộ nuôi, với diện tích lên đến trên 25 ha.

16/05/2014
Mận Tam Hoa Bắc Hà Tấp Nập Vào Mùa Mận Tam Hoa Bắc Hà Tấp Nập Vào Mùa

Năm 2014, toàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) có khoảng 118 ha cho thu hoạch, chủ yếu là diện tích tại các xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố, Lầu Thí Ngài và thị trấn Bắc Hà.

05/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.