Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lại Xuất Hiện Lồng Bè Cá Trong Hồ Dầu Tiếng

Lại Xuất Hiện Lồng Bè Cá Trong Hồ Dầu Tiếng
Ngày đăng: 16/07/2014

Sau nhiều năm lắng đọng, mới đây, chúng tôi phát hiện có khoảng 3 lồng bè (loại được dùng để nuôi cá) trong hồ Dầu Tiếng, thuộc địa phận xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Các lồng bè này được thả gần khu vực đập chính của hồ nước.

Trao đổi về việc này, ông Lê Văn Khải, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản Tây Ninh cho biết chưa nắm thông tin vụ việc. “Tình trạng lồng bè cá thỉnh thoảng lại xuất hiện trong hồ Dầu Tiếng, trên địa phận tỉnh Bình Dương là có. Khoảng hơn hai năm trước cũng xuất hiện nhiều lồng bè nuôi cá nhưng chúng tôi xử lý kịp thời, kiên quyết nên các chủ lồng bè phải tháo dỡ, đem ra khỏi hồ”, ông Khải nói.

Trước thông tin do phóng viên cung cấp, ông Khải cho biết Chi cục Thuỷ sản sẽ sớm kiểm tra. Nếu đúng là lồng bè nuôi cá thì sẽ buộc người nuôi tháo dỡ, di dời ra khỏi hồ nước.

Năm 2010, hồ Dầu Tiếng suýt “tái bùng phát” tình trạng nuôi cá bè khi có trên 100 lồng cá điêu hồng, cá lăng, cá lóc bông thả nuôi ở địa phận tỉnh Bình Dương, hầu hết các ngư dân nuôi cá bè là người Tây Ninh sang. Phải mất hơn 1 năm sau, tình trạng này mới được xử lý dứt điểm.

Việc nuôi cá bè để lại hậu quả ô nhiễm nguồn nước hồ, do lượng thức ăn cho cá ăn dư thừa thải xuống. Đây là nguồn nước đang phục vụ các nhà máy nước tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Tây Ninh.


Có thể bạn quan tâm

 Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã thực sự mang đến một mùa mua sắm sôi động, đặc biệt là chương trình giảm giá “shock” tại 31 điểm Vàng trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (ngày 14 - 15/11).

17/11/2015
Kinh tế Việt Nam sẽ có những điểm sáng mới trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam sẽ có những điểm sáng mới trong năm 2016

Năm 2015 sắp khép lại, những khó khăn được dự báo từ đầu năm đã lộ diện và từng bước được tháo gỡ. Việt Nam đang đứng trước cánh cửa hội nhập sâu rộng khi đàm phán ký kết hiệp định TPP được hoàn tất và cánh cửa hội nhập AEC đã cận kề.

17/11/2015
Tất bật xuống giống lúa Đông xuân Tất bật xuống giống lúa Đông xuân

Những ngày này, trên nhiều cánh đồng lúa của tỉnh, bà con nông dân đang tranh thủ vệ sinh đồng ruộng và tất bật xuống giống lúa Đông xuân 2015-2016 theo khuyến cáo của ngành chức năng.

17/11/2015
Xây dựng nông thôn mới hiệu quả phong trào xã hội hóa Xây dựng nông thôn mới hiệu quả phong trào xã hội hóa

Sau gần 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, nhiều xã trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

17/11/2015
Nông dân Mỹ Hòa đầu tư trồng tiêu Nông dân Mỹ Hòa đầu tư trồng tiêu

Với hiệu quả đáng tin cậy từ những vườn tiêu đã cho thu hoạch ở địa phương, hiện nay, nhiều người dân xã Mỹ Hòa (huyện Phù Mỹ) đang đổ xô trồng tiêu với số lượng và quy mô ngày càng lớn, trên hầu hết diện tích chân cao đất sỏi ở địa phương.

17/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.