Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lại Nuôi Vịt Trong Hồ Dầu Tiếng

Lại Nuôi Vịt Trong Hồ Dầu Tiếng
Ngày đăng: 21/01/2015

Hiện nay, trong hồ Dầu Tiếng lại tái diễn cảnh một số người dân thả vịt vào chăn nuôi.

Nếu không sớm ngăn chặn, sẽ có nhiều người khác "bắt chước" nuôi vịt trong hồ Dầu Tiếng.
Chiều 17.1.2015, trên bờ hồ Dầu Tiếng, đoạn gần cống kênh Đông có hai bầy vịt con, mỗi bầy ước tính có khoảng 2.000 con đang được người dân chăn nuôi trên những bãi đất bán ngập trong hồ.
Cạnh đó, một người khác đang quây những mành lưới thành khung hình chữ nhật rộng lớn để chuẩn bị thả vịt con vào nuôi.
Trước đó, Báo Tây Ninh đã có lần phản ánh tình trạng nuôi vịt trong hồ Dầu Tiếng. Sau khi báo phát hành, lực lượng chức năng buộc những người dân ở đây phải ngưng chăn nuôi vịt trong hồ.
Việc nuôi vịt trong hồ tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Vì nước trong hồ Dầu Tiếng không chỉ dùng để cung cấp cho sản xuất nông nghiệp mà còn là nguồn nước tiêu dùng cho TP.Tây Ninh và một phần TP.Hồ Chí Minh.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình sản xuất khô cá chỉ vàng khép kín tại Vũng Tàu Mô hình sản xuất khô cá chỉ vàng khép kín tại Vũng Tàu

Tại cơ sở Nga Sơn (Long Điền, Vũng Tàu), từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến đóng gói đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

08/06/2017
Lãi 50 triệu đồng/tháng từ trồng rau thủy canh hồi lưu Lãi 50 triệu đồng/tháng từ trồng rau thủy canh hồi lưu

Mô hình trồng rau thủy canh hồi lưu ông Hội đã cho ra sản phẩm an toàn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

09/06/2017
"Cất tủ" bằng kỹ sư đi trồng dưa, anh Cẩm Tú thu tới 1,5 tỷ/năm

Với trang trại dưa lưới rộng hơn 8.000m2 tại ấp Thới Tây 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM, anh Nguyễn Lê Cẩm Tú đã thu về hơn 1,5 tỷ đồng mỗi năm.

10/06/2017
Dưới nuôi cá lồng, trên thả vịt trời bay có ngay 1 tỷ đồng Dưới nuôi cá lồng, trên thả vịt trời bay có ngay 1 tỷ đồng

Mô hình nuôi cá lồng, vịt trời của ông Lò Văn Khặn, bản Co Trặm, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho thu nhập trên 1 tỷ đồng mỗi năm

12/06/2017
"Đại gia" nông dân Bình Dương trồng 4 loại cây, thu 5 tỷ đồng/năm

Mới 43 tuổi nhưng nông dân Nhị Văn Xum ở xã Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã nổi lên là “đại gia chân đất” với cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng

13/06/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.