Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãi 1 Triệu Đồng/sào Bí Ngô Siêu Ngọt

Lãi 1 Triệu Đồng/sào Bí Ngô Siêu Ngọt
Ngày đăng: 23/05/2012

UBND tỉnh Hải Dương vừa tổng kết mô hình thí điểm triển khai tại những vùng sản xuất bí ngô siêu ngọt tập trung ở 2 xã Toàn Thắng (Gia Lộc) và Hưng Thái (Ninh Giang).

Mô hình này được triển khai theo Đề án Thí điểm tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp thông qua hợp đồng giữa doanh nghiệp- hợp tác xã - nông dân đối với vùng sản xuất tập trung.

Theo Sở Công Thương Hải Dương, để sản xuất 1 sào bí ngô siêu ngọt trong mô hình thí điểm, tổng chi phí mà nông dân phải bỏ ra là 1,092 triệu đồng, doanh thu 1 sào là 2,080 triệu đồng, lợi nhuận 988.000 đồng. Như vậy, tỷ lệ lãi so với mức đầu tư là 90,5%. Sau gần 2 năm triển khai, xã Hưng Thái đã có 161 hộ trồng 30ha bí ngô siêu ngọt và xã Toàn Thắng có 229 hộ trồng 20ha.

Có thể bạn quan tâm

Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 và năm 2016; trong đó đề cập nhiều nội dung về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

22/10/2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu

Xây dựng sản phẩm lưu niệm du lịch gắn với bảo tồn làng nghề đang là hướng ưu tiên hiện nay của nhiều địa phương. Thông qua các sản phẩm thủ công đặc trưng không chỉ giúp giữ gìn thương hiệu mà còn tạo điều kiện cho người dân tăng thu nhập để yên tâm gắn bó với nghề.

22/10/2015
Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình

Trải qua một thời gian dài triển khai, dự án Bảo tồn nguồn gen và phát triển giống bưởi trụ lông Đại Bình do Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Quảng Nam triển khai được kỳ vọng sẽ mở ra hướng nâng cao giá trị cho loại đặc sản này.

22/10/2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề cạnh tranh với hàng ngoại Nhập nhằng sản phẩm làng nghề cạnh tranh với hàng ngoại

Trong khi các nhà quản lý du lịch, các công ty lữ hành than phiền về sự khan hiếm sản phẩm lưu niệm Quảng Nam thì tại không ít điểm du lịch, việc bày bán sản phẩm ngoại nhập diễn ra công khai gây ảnh hưởng đến thương hiệu làng nghề xứ Quảng.

22/10/2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề khi làng nghề làm du lịch Nhập nhằng sản phẩm làng nghề khi làng nghề làm du lịch

Du lịch phát triển đã giúp nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh hồi sinh, trở thành điểm tham quan của khách. Tuy nhiên, du lịch cũng mang đến những tác động ảnh hưởng đến cuộc sống cộng đồng, làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn liên quan đến lợi ích.

22/10/2015