Trang chủ / Cây lương thực / Trồng lúa

Kỹ Thuật Trồng Lúa - Chuẩn Bị Đất Trồng

Kỹ Thuật Trồng Lúa - Chuẩn Bị Đất Trồng
Ngày đăng: 28/10/2013

Đối với vụ Đông xuân:

Dọn sạch cỏ.Trục đánh bùn và san bằng mặt ruộng bằng máy cày bánh lồng có trang kèm theo.Đối với vụ Hè thu: Cày đất bằng máy với độ sâu từ 15-20 cm.Phơi ải trong thời gian 1 tháng.Bừa, trục và san bằng mặt ruộng bằng máy kéo bánh lồng có công cụ trang phẳng mặt ruộng kèm theo.Sử dụng máy kéo liên hợp với máy phay hoặc bánh lồng và trục bùn. Tuỳ theo diện tích ruộng lớn hay nhỏ mà dùng máy kéo lớn (trên 50 HP), trung bình (20-35HP) hoặc nhỏ như máy xới tay (12-15HP), máy trục bùn tự hành hoặc phay lồng (6-12 HP).Chú ý: Ruộng phải bằng phẳng, có hệ thống thoát nước tốt và không đọng nước.

Có thể bạn quan tâm

Cách Giải Quyết Mâu Thuẫn Giữa Cấy Lúa Và Nuôi Cá Cách Giải Quyết Mâu Thuẫn Giữa Cấy Lúa Và Nuôi Cá

Nuôi cá ruộng lấy sản lúa làm chính kết hợp với nuôi cá. Sau khi nuôi cá ở ruộng lúa, cá ăn phần lớn cỏ dại và sâu hại lúa trong ruộng làm xốp lớp đất mặt ruộng, tăng quá trình phân giải chất hữu cơ trong ruộng, phân của cá làm tăng độ phì của đất làm tăng năng suất lúa từ 5 - 10%, trung bình 1 ha lúa tăng thêm được từ 150 - 450 kg, cao là 750 kg cá.

18/07/2013
Kỹ Thuật Tưới Lúa “Ướt Khô Xen Kẽ” Của IRRI Kỹ Thuật Tưới Lúa “Ướt Khô Xen Kẽ” Của IRRI

Cục Bảo vệ thực vật khuyến cáo nông dân trồng lúa nên áp dụng cách quản lý nước theo kỹ thuật tưới “ướt khô xen kẽ” của Viện lúa Quốc tế IRRI như sau: Cây lúa không phải lúc nào cũng cần ngập nước và chỉ cần bơm nước vào ruộng cao tối đa là 5cm.

19/07/2013
Giảm Thời Gian Sinh Trưởng Lúa Mùa Giảm Thời Gian Sinh Trưởng Lúa Mùa

Muốn cho lúa mùa nhanh bén rễ hồi xanh, không bị bệnh nghẹt rễ, không bị ngộ độc thuốc trừ cỏ, đẻ nhánh sớm, nhanh thu hoạch nông dân cần chú ý một số kinh nghiệm chọn giống lúa gieo cấy và chăm sóc sau.

19/07/2013
Cách Làm Đất Phòng Tránh Ngộ Độc Lúa Hữu Cơ Cho Lúa Vụ Mùa Cách Làm Đất Phòng Tránh Ngộ Độc Lúa Hữu Cơ Cho Lúa Vụ Mùa

Vấn đề làm đất với lúa mùa năm nay rất quan trọng. Nếu không làm đất tốt, gốc rạ không kịp phân hủy, cây lúa dễ bị ngộ độc hữu cơ. Biểu hiện là: Sau cấy khoảng 1 tháng, khi lúa đang đẻ nhánh rộ thì ruộng đỏ rực, lá lúa biến vàng, thối nõn, rễ vàng làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây lúa.

19/07/2013
Ống Lúa Lai Chất Lượng Cao Nghi Hương 2308 Ống Lúa Lai Chất Lượng Cao Nghi Hương 2308

Chuẩn bị bước vào vụ ĐX 2006-2007, có 3 giống lúa lai vừa chính thức được Bộ NN-PTNT ra quyết định đưa vào danh mục giống cây trồng mới là Nghi hương 2308, Q. ưu 1 và Syn6. Xin giới thiệu giống lúa lai chất lượng cao Nghi hương 2308...

25/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.