Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Kỹ Thuật Chọn Chân Gà Chọi

Kỹ Thuật Chọn Chân Gà Chọi
Ngày đăng: 10/03/2012

Kỹ thuật chọn chân gà chọi

Với gà nòi đá độ, bộ chân của nó chẳng khác đôi thương, đôi đao hoặc ít lắm cũng ví nó như cây roi, cây gậy đối với con nhà võ. Chân gồm có ống chân, có nơi gọi là quản chân. Mỗi chân có bốn ngón và móng sắc. Đôi chân cần cứng cáp mới tạo được thế mạnh.

 

Cách Chọn Giống Gà Đá

Chọn gà chọi khi gà còn nhỏ

Cách chọn gà chọi để làm giống

Kỹ thuật chọn chân gà chọi

Kỹ thuật chọn cựa gà chọi

Kỹ thuật chọn ngón gà chọi

Kỹ thuật chọn đuôi gà chọi

 

Hễ chân tròn thì vảy phải mỏng và láng mới đá đau đòn.

Hễ chân vuông thì vảy phải vuông từ gối cho sát tận chậu. Vảy nổi sống lưng lên, cộm lên thì đá mới đau.

Chân to thì mình gà phải to mới hợp cách.

Chân nhỏ thường đá đòn đau

Chân vảy ướt, vảy bóng láng, đều đặn, thành quách rõ rệt phân minh, hàng cườm phải đóng song song, dù 1 hay vài ba hàng cũng vậy. Hàng hậu, hàng kèm phải đóng đúng cách mới tốt.

Chân vảy khô thì phải cho nổi, giống như gà chết mới tốt. Vảy khô phải đóng sát nhau, khít nhau, sờ nham nhám mới có đòn rát dành cho đối thủ.


Có thể bạn quan tâm

Nguyên Tắc Chăn Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Nguyên Tắc Chăn Nuôi Gà An Toàn Sinh Học

Nguyên tắc cơ bản trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học là đàn gia cầm phải được nuôi trong một môi trường được bảo vệ, được chăm sóc tốt và tất cả mọi sự di chuyển ra vào trại, giữa các khu vực trong trại đều phải được kiểm soát.

31/07/2013
Kỹ Thuật Úm Gà Con Giống Tam Hoàng Kỹ Thuật Úm Gà Con Giống Tam Hoàng

Là giống có nguồn gốc từ trại giống Gia cầm thành phố Nam Ninh, Trung Quốc đã được cải tiến với những tính năng tốt và được công ty chăn nuôi thú y Vĩnh Long nhập về từ những năm 1990. Gà Tam Hoàng là giống gà thuần hoá, dễ nuôi và lớn nhanh. Đây là loại gà hướng thịt với năng suất cao, chất lượng tuyệt hảo, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

28/08/2013
Trong Chăn Nuôi Gà Khi Nào Cần Phải Sử Dụng Vitamin C? Trong Chăn Nuôi Gà Khi Nào Cần Phải Sử Dụng Vitamin C?

Trước và sau khi chủng ngừa: trước khi chủng ngừa 1-2 ngày và sau khi chủng ngừa 3-5 ngày cần cung cấp vitamin C để giúp gà tạo kháng thể tốt, hạn chế bị sốc do chủng ngừa.

28/08/2013
Cắt Mỏ Cho Gà Khi Nuôi Tập Trung Cắt Mỏ Cho Gà Khi Nuôi Tập Trung

Nuôi gà tập trung thành đàn lớn, nhất là nuôi chuồng lồng thì hiện tượng gà mổ cắn ăn lông, ăn thịt lẫn nhau thường xảy ra trong điều kiện chuồng nuôi có nhiệt độ cao, ánh sáng gay gắt làm sinh lý gà bị rối loạn; mật độ nuôi quá chật; gà đói ăn…

27/07/2013
Bệnh Ký Sinh Trùng Máu Trên Gà (Leucoccytozoonosis Disease) Bệnh Ký Sinh Trùng Máu Trên Gà (Leucoccytozoonosis Disease)

Hiện nay, bệnh ký sinh trùng đường máu (do Leucocytozoon. sp gây nên) đã và đang xảy ra trên các đàn gà ở nhiều nơi, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi, đặc biệt là nhiều trang trại chăn nuôi gà đẻ.

30/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.