Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kinh Doanh Cây Cảnh Từ Làm Chơi Đến... Giàu Thật

Kinh Doanh Cây Cảnh Từ Làm Chơi Đến... Giàu Thật
Ngày đăng: 25/06/2013

Từ việc kinh doanh cây cảnh, anh Bùi Thanh Khiết (thôn Thượng Phường, xã Yên Thành, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đã xây nhà khang trang, mua ô tô...

Dẫn chúng tôi đi thăm vườn cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng của mình, anh Khiết tâm sự: Năm 1998 thấy xã hội có nhu cầu cây cảnh, tôi mới bắt đầu làm. Thời gian đầu mới làm, anh cũng nghĩ chỉ làm thử, chơi dăm ba cây sanh, cây đề. Nhưng cứ trồng được cây nào, khách đến chơi lại mua luôn. “Thấy làm chơi mà ăn thật, tôi say cây cảnh luôn từ đó. Có thêm ít tiền vừa bán cây, tôi đi vay thêm vốn ngân hàng hơn 30 triệu đồng về đầu tư làm lớn luôn” - anh Khiết nhớ lại.

Làm tới đâu, anh Khiết thắng lợi tới đó. Từ hộ thuộc diện nghèo trong xã, chỉ sau mấy năm làm cây cảnh, thu nhập của gia đình anh đã đứng đầu trong xã.

Hàng năm, anh đều mang cây cảnh đi triển lãm và dự các cuộc thi cây lớn do Hội Sinh vật cảnh của tỉnh tổ chức và đã nhiều lần anh nhận được bằng khen, huy chương do hội trao tặng. Với thành tích này, năm 2012, anh Khiết đã được Hội Sinh vật cảnh phong tặng danh hiệu nghệ nhân. Theo đó, thương hiệu cây cảnh của anh ngày càng lan xa.

Dù 2 năm trở lại đây, tình hình kinh tế khó khăn, thị trường cây cảnh chững lại, người làm cây thu nhập cũng giảm, nhưng mỗi năm cây cảnh vẫn mang về cho gia đình anh hàng trăm triệu đồng.

Anh Khiết chia sẻ: “Trong thời điểm này, muốn làm giàu không khó, quan trọng là phải có đầu óc và biết chọn hướng đi đúng...”


Có thể bạn quan tâm

Đã tìm được gen lúa vừa ngon cơm, vừa có năng suất cao Đã tìm được gen lúa vừa ngon cơm, vừa có năng suất cao

Tạp chí khoa học Nature số mới nhất xuất bản ngày 9/7/2015 công bố kết quả của hai nhóm khoa học gia Trung Quốc, cho biết họ đã xác định chính xác biến thể của một gen dùng để nâng cao chất lượng và năng suất của lúa gạo.

13/07/2015
Thiếu thông tin thị trường, người trồng lạc thiệt hại Thiếu thông tin thị trường, người trồng lạc thiệt hại

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, vụ lạc Xuân năm nay tỉnh Hà Giang trồng trên 6.000 ha. Năng suất bình quân tại các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên ước đạt gần 30 tạ/ha. Sản lượng ước đạt 18.000 tấn. Giá bán lạc tại thời điểm hiện tại dao động từ 22.000 – 23.500đ/kg, cao hơn cùng kỳ năm trước từ 6.000 – 7.000đ/kg.

13/07/2015
Trồng mè trên đất thiếu nước tưới đạt hiệu quả cao Trồng mè trên đất thiếu nước tưới đạt hiệu quả cao

Sáng 8.7, Trạm khuyến nông Vân Canh (Bình Định) tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình trồng mè trên đất thiếu nước tưới, trồng lúa kém hiệu quả, tại thôn Tăng Lợi, xã Canh Vinh. Tham dự hội thảo có lãnh đạo UBND, các ngành, hội, đoàn thể, người tham gia mô hình và một số nông dân tiêu biểu ở xã Canh Vinh.

13/07/2015
Chuyển đổi cây trồng chống hạn Chuyển đổi cây trồng chống hạn

Cái được lớn nhất khiến người dân yên tâm là những diện tích được chuyển đổi sang trồng đậu xanh và hoa màu sử dụng ít nước đã cho năng suất, sản lượng cao.

13/07/2015
Môi trường nước thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản Môi trường nước thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản

Qua kết quả đo đạc và phân tích mẫu nước trên các tuyến sông chính phục vụ cho nuôi trồng và sản xuất giống thủy sản mới đây, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau nhận định: Các yếu tố môi trường nước tương đối thuận lợi cho việc sản xuất, thả giống và phát triển của thủy sản nuôi.

13/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.