Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Ước Đạt Hơn 7,7 Tỷ USD

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Ước Đạt Hơn 7,7 Tỷ USD
Ngày đăng: 15/12/2014

Hiện nay, ngành thủy sản Việt Nam đang đứng ở nhóm đầu thế giới về nuôi trồng và đứng thứ 4 trên toàn cầu về xuất khẩu.

Thời điểm này, các mặt hàng thủy sản của nước ta đã xuất khẩu các sang 165 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến, năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước đạt hơn 7,7 tỷ USD, chiếm 6-7% giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước, tăng trên 18% so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP cho biết, trong bối cảnh các thỏa thuận hiệp định song phương với các thị trường xuất khẩu lớn sắp được ký kết, nhất là Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, từ đầu 2015, hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như ưu đãi về thuế. Tuy nhiên, đồng thời với đó cũng gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu cao theo tiêu chuẩn quốc tế như sản phẩm thủy sản bền vững, tăng các đòi hỏi về truy nguyên nguồn gốc.

Vì vậy, mặc dù nhu cầu nhập khẩu thủy sản từ các nước như Mỹ, EU, Nhật Bản... còn rất lớn nhưng giải pháp để cạnh tranh quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản nước ta là phải cạnh tranh bằng con đường chất lượng hàng hóa.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP phân tích thêm: “Nhu cầu vẫn tiếp tục rất lớn. Nhưng khi các nước nhập khẩu họ có đa dạng nhà cung cấp, chúng ta phải tính đến xu thế phải đảm bảo các tiêu chí. Tôi muốn nói ở đây là cạnh tranh phải bằng chất lượng mới duy trì được mức tăng trưởng, duy trì được hàm lượng giá trị gia tăng”.

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/kim-ngach-xuat-khau-thuy-san-uoc-dat-hon-77-ty-usd-201412132001031504ca52.chn


Có thể bạn quan tâm

Anh Sơn (Nghệ An) Phát Huy Hiệu Quả Trồng Cây Gấc Lai Anh Sơn (Nghệ An) Phát Huy Hiệu Quả Trồng Cây Gấc Lai

Sau gần 1 năm triển khai, mô hình trồng gấc lai trên đất vườn đồi ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã khẳng định được khả năng thích nghi và hiệu quả kinh tế vượt trội so với một số cây trồng khác. Tuy nhiên, để nhân rộng mô hình và nâng cao hơn nữa giá trị cây gấc ở đây đang còn nhiều vấn đê đặt ra.

02/03/2015
Giá Atisô Đà Lạt Giảm Giá Atisô Đà Lạt Giảm

Ở phường 12 được xem là vùng nguyên liệu chính của atisô Đà Lạt, nhiều thời điểm nông dân phải phá bỏ loại cây trồng này với diện tích lớn (có thời điểm phá bỏ hơn 20ha) để trồng các loại cây trồng khác vì giá atisô xuống quá thấp”.

02/03/2015
Nông Dân Được Mùa Sắn Nông Dân Được Mùa Sắn

Trên những đồi sắn, các hộ gia đình nhiệt tình hoán đổi công cho nhau để sắn nhà nào cũng được thu hoạch và xuất bán dứt điểm trong thời gian ngắn nhất.. Năm nay, thời tiết thuận lợi trong suốt quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch sắn và đặc biệt là nhà máy thu mua với giá cao hơn năm trước nên người dân ai cũng mừng.

02/03/2015
Sầu Riêng, Cam Sành Giảm Giá Nhẹ Giá Khóm Cầu Đúc Tăng Cao Sầu Riêng, Cam Sành Giảm Giá Nhẹ Giá Khóm Cầu Đúc Tăng Cao

Song song đó thì sầu riêng nghịch vụ giá vẫn giữ ở mức cao. Sầu riêng RI 6 đủ tiêu chuẩn xuất khẩu có giá 65.000 - 72.000 đồng/kg, giảm 2.000 - 5.000 đồng/kg so với cách đây hơn 3 tháng. Tại một số chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện vẫn chưa có hàng để bán. Dự kiến vào trung tuần tháng 3, một số nhà vườn trồng sầu riêng trong tỉnh mới vào vụ thu hoạch.

02/03/2015
Ngư Dân Bạc Liêu Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Ruốc Ngư Dân Bạc Liêu Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Ruốc

Mấy ngày qua, nhiều ngư dân ở khu vực ven biển Bạc Liêu (từ phường Nhà Mát TP. Bạc Liêu đến thị trấn Gành Hào - huyện Đông Hải) trúng đậm con ruốc.

02/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.