Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiệu Rau Phù Mỹ Mất Mùa, Mất Giá

Kiệu Rau Phù Mỹ Mất Mùa, Mất Giá
Ngày đăng: 31/12/2014

Kiệu rau tại các chợ trên địa bàn huyện Phù Mỹ (Bình Định) rớt giá mạnh. Nếu đầu vụ thu hoạch từ tháng 10.2014, giá bán bình quân 7.000 - 8.000đ/kg, người nông dân còn có lời trên dưới 2 triệu đồng/sào thì hơn một tuần qua, giá kiệu rau bình quân chỉ còn 4.000đ/kg. Giá giảm nhưng nhiều người vẫn tiếp tục nhổ bán nên sức mua bị chậm.

Trong khi vụ kiệu rau năm nay, do thời tiết bất lợi, năng suất đạt bình quân 500 kg/sào, tính ra 1 sào thu xấp xỉ 2 triệu đồng, chỉ đủ lấy lại vốn đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nông dân trồng kiệu rau ở Phù Mỹ cho biết: Dù mất mùa, mất giá nhưng vẫn phải nhổ bán để vừa thu hồi vốn, vừa lấy đất sản xuất một số cây trồng cạn khác cho kịp thời vụ.


Có thể bạn quan tâm

Hàng Trăm Hécta Ngao Ở Thái Bình Chết Hàng Loạt Hàng Trăm Hécta Ngao Ở Thái Bình Chết Hàng Loạt

Những ngày gần đây, thời tiết nắng gắt, oi nồng, gây cảm giác khó chịu nhưng với người dân vùng biển xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình thì cái nắng này còn mang vị mặn chát của nước mắt.

01/05/2012
Nuôi Ba Ba Cải Thiện Thu Nhập Nuôi Ba Ba Cải Thiện Thu Nhập

Những năm gần đây, phong trào nuôi ba ba thịt, ba ba giống đã đem lại nguồn thu nhập khá ổn định và cải thiện được cuộc sống gia đình của nhiều hộ dân, trong đó có người dân ở xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

16/07/2011
Con Dông Mở Hướng Làm Giàu Con Dông Mở Hướng Làm Giàu

Con dông (hay kỳ nhông) là một loại bò sát thường sống trong môi trường tự nhiên cũng như đang được nuôi tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và đã trở thành món ăn đặc sản được nhiều thực khách ưa chuộng. Hiện nay, gia đình ông Nguyễn Văn Thực ở thôn Nam Hà, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà mạnh dạn đưa dông về miền đất đỏ cao nguyên để nuôi thử nghiệm và đã có kết quả.

01/05/2012
Tỷ Phú... Dừa Tỷ Phú... Dừa

Trong số hàng ngàn hộ nông dân trồng dừa thì gia đình ông Trần Văn Lẹ, SN 1964, ấp Phú Quới, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Bắc là một điển hình.

02/05/2012
Trồng Tiêu Trúng Đậm Trồng Tiêu Trúng Đậm

Dù giá cao từ đầu vụ nhưng nhiều nông dân trồng tiêu quyết không bán vì dự đoán giá còn tăng nhờ lên mạng tìm hiểu thông tin thị trường thế giới. Chỉ sau vài tháng, nhiều người có lời hàng trăm triệu đồng

09/05/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.