Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa mùa tại huyện Thanh Thủy

Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa mùa tại huyện Thanh Thủy
Ngày đăng: 12/08/2015

Hiện nay, diện tích lúa thuộc khu 4, thị trấn Thanh Thủy đang trong giai đoạn cuối đẻ nhánh, chuyển sang giai đoạn làm đòng và trổ bông- giai đoạn có ý nghĩa quan trọng, quyết định tới năng suất và sản lượng vụ mùa. Tuy nhiên qua kiểm tra, trên các xứ đồng ở thị trấn Thanh Thủy xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ và sâu hai chấm đang gây hại với diện tích khoảng 15ha lúa. Bên cạnh đó chuột và châu chấu cũng đang gây hại mạnh.

Trước tình hình trên, đồng chí Hoàng Công Thủy yêu cầu lãnh đạo huyện Thanh Thủy, các phòng, ngành liên quan cần tiếp tục chỉ đạo sát sao việc kiểm tra đồng ruộng phát hiện kịp thời sâu cuốn lá và các đối tượng sâu hại khác; hướng dẫn nông dân cách sử dụng và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh đúng, đủ để phát huy tác dụng của thuốc, đảm bảo an toàn để lúa sinh trưởng, phát triển.

Đồng chí nhấn mạnh: Với điều kiện thời tiết tiếp tục mưa kéo dài không thể phun thuốc phòng trừ đồng loạt, người dân cần tranh thủ lúc trời tạnh trong ngày để phun thuốc và lựa chọn những loại thuốc lưu dẫn phối hợp tiếp xúc vị độc để tránh việc rửa trôi khi gặp trời mưa, góp phần giữ vững năng suất và sản lượng vụ mùa.


Có thể bạn quan tâm

Cây Quế Ở Yên Lập Lên Ngôi Cây Quế Ở Yên Lập Lên Ngôi

Yên lập có diện tích 43.783 ha; dân số trên 83 nghìn người; 17 đơn vị hành chính (trong đó có một thị trấn); 17 dân tộc anh em sinh sống. Từ bao đời nay người dân Yên Lập luôn đoàn kết, cần cù, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, anh hùng dũng cảm trong chiến đấu.

10/11/2014
Người Tày Nuôi Cá Bỗng Người Tày Nuôi Cá Bỗng

Cá bỗng được “phong thần” ở Thanh Hóa, bởi đặc suối Cẩm Lương (Huyện Cẩm Thủy) nhưng chẳng ai dám bắt. Còn tại nhiều tỉnh Tây Bắc, loại cá này được người Tày nuôi làm cảnh trong ao nhà từ ngót trăm năm nay. Gần đây, phong trào “xẻ thịt cá thần" khiến cá bỗng là món đặc sản được bán với giá cao ngất ngưởng.

09/11/2014
Gieo Trồng Cây Màu Vụ Đông Vượt 7% Kế Hoạch Gieo Trồng Cây Màu Vụ Đông Vượt 7% Kế Hoạch

Các giống ngô lai năng suất cao được bà con đưa vào gieo trồng chủ yếu là: NK 4300, LVN 4, LVN 99, NK66, CP999, CP888… Bên cạnh đó, bà con cũng gieo trồng trên 160 ha khoai lang, 40 ha khoai tây và trên 300ha rau các loại. Đối với cây rau, các xã Linh Sơn, Huống Thượng, Hóa Thượng có diện tích gieo trồng lớn với các loại: Su hào, cà chua, bắp cải, dưa chuột, khoai tây…

10/11/2014
Trang Trại Nuôi Lợn Làm Ô Nhiễm Môi Trường Trang Trại Nuôi Lợn Làm Ô Nhiễm Môi Trường

Nhiều năm nay, người dân thôn Nam Xuân Đức, Bích La Trung và bản Hà, Lệt phải sống trong bầu không khí ô nhiễm do chất thải từ trang trại nuôi gần 1.000 con lợn của Hợp tác xã Tiến Đạt (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn, trở thành nỗi ám ảnh trong từng bữa ăn, giấc ngủ.

10/11/2014
Trồng Xà Lách Xoong Theo Quy Trình VietGAP Cho Lợi Nhuận Cao Trồng Xà Lách Xoong Theo Quy Trình VietGAP Cho Lợi Nhuận Cao

Ở đây có HTX Cải xà lách xoong an toàn Thuận An thành lập năm 2013. Hợp tác xã được cấp giấy chứng nhận VietGAP (thực hàng sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn Việt Nam) ngày 10/10/2014, đang bán xà lách xoong khắp ĐBSCL, TPHCM và xuất cả sang Campuchia.

10/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.