Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm tra mô hình nuôi thâm canh lươn đồng

Kiểm tra mô hình nuôi thâm canh lươn đồng
Ngày đăng: 28/08/2015

Mới đây, Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư thành phố kiểm tra mô hình nuôi lươn thâm canh lươn đồng tại hộ ông Triệu Hồng Minh, ở ấp 5, xã Vị Tân. Mô hình đã triển khai thực hiện 6 tháng, thả nuôi 4.500 con lươn giống trong diện tích 75m2.

Đến nay, trọng lượng bình quân của lươn đạt khoảng 380g (tương đương khoảng 25 - 28 con/kg), tăng so với trọng lượng ban đầu khi mới thả con giống là là 150g. Đây là một trong 5 mô hình trình diễn nuôi lươn thâm canh lươn đồng thực hiện trong kế hoạch năm 2015 của thành phố Vị Thanh nhằm tạo mô hình làm ăn có hiệu quả, tăng thu nhập cho người dân.

Khi tham gia thực hiện mô hình, nông dân được hỗ trợ 100% con giống và 30% thức ăn, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới.


Có thể bạn quan tâm

Hướng Đi Mới Từ Việc Trồng Thanh Long Tại Cư Êbur Hướng Đi Mới Từ Việc Trồng Thanh Long Tại Cư Êbur

Vài năm gần đây, nhiều nông dân xã Cư Êbur (TP.Buôn Ma Thuột - Dak Lak) chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng thanh long. Bước đầu cho thấy, trồng thanh long cho thu nhập khá cao, lãi thuần từ 250 - 300 triệu đồng/ha/năm, cao hơn nhiều so với sản xuất cà phê của nông dân hiện nay (với mức thu nhập cà phê từ 40 - 50 triệu/ha/năm).

22/04/2014
Tạo Dựng GAP Cho Nông Sản Hành Trình Còn Lắm Gian Nan Tạo Dựng GAP Cho Nông Sản Hành Trình Còn Lắm Gian Nan

Việc canh tác theo tiêu chuẩn GAP là xu hướng tất yếu của nông nghiệp Việt Nam. Chỉ có như thế nông sản Việt Nam mới có thể tiến xa ra thị trường thế giới, tăng thêm giá trị và lợi nhuận cho nông dân, doanh nghiệp. Từ đó, những năm qua, tỉnh Tiền Giang nỗ lực xây dựng, phát triển hầu hết các nông sản chủ lực theo tiêu chuẩn GAP.

22/04/2014
Bắc Hà (Lào Cai) Trúng Mùa Đào Pháp Bắc Hà (Lào Cai) Trúng Mùa Đào Pháp

Những ngày này, ở khu vực trung tâm huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) chủ yếu ở thị trấn, xã Tả Chải, Na Hối, Bản Phố, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch đào Pháp, ai nấy đều rạng ngời niềm vui vì vụ thu hoạch đào Pháp năm nay được mùa, được giá.

22/04/2014
Long An Phát Triển Diện Tích Thanh Long, Chanh Long An Phát Triển Diện Tích Thanh Long, Chanh

Chiều 19-4, Sở NN-PTNT Long An cho biết, thời gian gần đây trong khi nhiều loại trái cây rớt giá khiến nhà vườn thua lỗ, thì thanh long và chanh vẫn duy trì mức giá cao, đảm bảo lợi nhuận cho nhà vườn.

22/04/2014
Xã Nam Sơn (Quảng Ninh) Phát Triển Vùng Trồng Thanh Long Xã Nam Sơn (Quảng Ninh) Phát Triển Vùng Trồng Thanh Long

Cây thanh long đang được huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) chọn là một trong 5 loại nông sản hàng hoá chủ lực. Trong đó, Nam Sơn là xã có diện tích và tiềm năng lớn nhất để đưa thanh long phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân nơi đây.

22/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.