Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm Tra Khổ Qua, Rau Ngót

Kiểm Tra Khổ Qua, Rau Ngót
Ngày đăng: 31/05/2013

Trước nhu cầu các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật gia tăng trong dịp hè 2013, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) vừa chỉ đạo đơn vị chức năng triển khai ngay đợt lấy mẫu rau ngót trên địa bàn Hà Nội khổ qua ở TPHCM để kiểm tra bổ sung các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Nguyên nhân vì rau ngót và khổ qua là những loại rau củ phải sử dụng nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật do có nhiều sâu bệnh, trong khi vào dịp hè, khổ qua được sử dụng nhiều ở miền Nam, còn rau ngót sử dụng nhiều ở miền Bắc.

Trước đó, Cục Bảo vệ thực vật đã kiểm tra 50 mẫu rau củ, có 29 mẫu phát hiện có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng ở ngưỡng an toàn, 20 mẫu phát hiện có kim loại nặng nhưng thấp hơn mức giới hạn tối đa. Tuy nhiên đã xác định có 3 loại rau (rau muống, rau cải, rau ngót) có nguy cơ cao gây mất an toàn thực phẩm, tiếp đến là đậu đỗ. Một số hoạt chất được phát hiện với tần suất cao nhất trong rau là: Cybermethrin, Acephate, Premethrin…

Cục Bảo vệ thực vật cũng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra các loại củ có chứa hoạt chất Aldicarb (là chất độc hại vừa được phát hiện trên gừng Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam) và xử lý kịp thời các vi phạm.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh Chổi Rồng Ở Nhãn Bệnh Chổi Rồng Ở Nhãn "Đốt" Hơn 100 Tỷ Nhưng Vẫn Vô Phương Cứu Chữa

Trong 3 năm trở lại đây bệnh chổi rồng đã phá khoảng 6.000 ha nhãn ở ĐBSCL, ngành nông nghiệp chi hơn 100 tỷ đồng mua thuốc BVTV phòng, chống bệnh nhưng không hiệu quả.

18/09/2014
Ồ Ạt Sản Xuất Lúa “Siêu Trung Quốc” Chất Lượng Chỉ Để Cho... Gà Ăn! Ồ Ạt Sản Xuất Lúa “Siêu Trung Quốc” Chất Lượng Chỉ Để Cho... Gà Ăn!

Nhiều năm qua, nông dân vùng ĐBSCL đã không ngừng mở rộng diện tích sản xuất giống lúa IR50404. Và bây giờ, người dân còn ồ ạt sản xuất giống lúa Ma Lâm 202 (ML202).

18/09/2014
Nông Dân Được Tập Huấn Cách Trồng Mía Năng Suất Và Chất Lượng Cao Nông Dân Được Tập Huấn Cách Trồng Mía Năng Suất Và Chất Lượng Cao

Sáng 17-9, tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa, Viện Nghiên cứu Mía đường phối hợp với Công ty cổ phần Mía đường-Nhiệt điện Gia Lai tổ chức tập huấn kỹ thuật canh tác mía năng suất và chất lượng cao cho nông dân trồng mía vùng Đông Nam tỉnh.

18/09/2014
Hỗ Trợ Thúc Đẩy Sản Xuất Nông Nghiệp Ở Tùng Bá Thuận Lòng Dân Hỗ Trợ Thúc Đẩy Sản Xuất Nông Nghiệp Ở Tùng Bá Thuận Lòng Dân

Vụ mùa năm nay, xã Tùng Bá tiếp tục thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lúa lai diện tích lớn với sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, khuyến nông viên xã; đặc biệt xã chủ động đứng ra bảo lãnh với Đại lý phân phối vật tư nông, lâm nghiệp cung ứng trước giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ thực hiện mô hình để sản xuất kịp khung thời vụ theo phương châm “5 cùng”... hứa hẹn mang lại hiệu quả cao hơn.

18/09/2014
“Hồi Sinh” Những Vùng Đất Khô Hạn Ở Mèo Vạc “Hồi Sinh” Những Vùng Đất Khô Hạn Ở Mèo Vạc

Trong khi các xã khác trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang khẩn trương thu hoạch ngô, chuẩn bị đất để gieo trồng vụ mới thì người dân ở các xã: Niêm Tòng, Niêm Sơn, Khâu Vai mới bắt đầu tiến hành vun các diện tích ngô trồng lại.

18/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.